4 giải pháp chất lượng giúp Arsenal giải quyết cơn khủng hoảng tuyến giữa

Ngoại trừ Arthur Melo, HLV Mikel Arteta vẫn còn đó một số mục tiêu tiềm năng đủ sức giúp ông khắc phục tình hình hàng tiền vệ.

Gini Wijnaldum (Paris Saint-Germain)

Tiền vệ người Hà Lan từng được biết đến như một trong những nhân tố quan trọng đưa Liverpool lên đỉnh vinh quang tại hai đấu trường Champions League và Premier League. Tuy nhiên kể từ sau khi chuyển đến đầu quân cho PSG, Wijnaldum đã gặp vô vàn khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới.

Everton chiêu mộ Wijnaldum - Bóng Đá

 Wijnaldum có thể sẽ rời PSG.

Vì vậy, nhiều đồn đoán cho rằng ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp muốn đem cựu sao Newcastle cho mượn, trước khi vạch ra phương án cụ thể vào cuối mùa giải. Và động thái này sẽ mở ra cơ hội giúp Arsenal tiếp cận chân chuyền 31 tuổi.

Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại Premier League, cộng thêm tiền sử ít chấn thương, ngôi sao người Hà Lan hứa hẹn sẽ giúp Arsenal giải quyết tạm thời bài toán nan giải nơi tuyến giữa.

Franck Kessie (AC Milan)

Franck Kessie là một lựa chọn phù hợp do hợp đồng hiện tại của anh ấy tại AC Milan sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Cầu thủ 25 tuổi sở hữu thể hình lý tưởng cộng thêm khả năng nhận thức không gian tốt, mạnh mẽ trong khâu tranh chấp bóng và đặc biệt là sự khéo léo và năng động khi cầm bóng.

Đội hình miễn phí cực chất Hè 2022: Mbappe, Pogba và Dybala - Bóng Đá

 Kessie sẽ hết hợp đồng với Milan vào cuối mùa giải.

Milan cũng đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong vài mùa giải qua - hệ thống chiến thuật  Arteta thường sử dụng cho Arsenal và bố trí Kessie ở vai trò tiền vệ trụ. Do đó, ngôi sao người Bờ Biển Ngà hoàn toàn có thể thích nghi nhanh chóng với môi trường mới.

Denis Zakaria (Borussia Monchengladbach)

Trong bối cảnh cầu thủ người Thụy Sĩ sắp hết hợp đồng, phía Monchengladbach sẵn sàng bán anh ngay tháng Giêng với mức phí chỉ 6 triệu bảng.

Chi 6 triệu bảng, Liverpool sẽ có Denis Zakaria - Bóng Đá

 Zakaria sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa Arsenal.

Zakaria có xu hướng kiểm soát bóng và chơi tương đối an toàn, nhưng trong một vài tình huống cụ thể, anh cũng sẵn sàng dâng cao tương tự như cách hoạt động của Patrick Vieira trong những ngày ở Highbury. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Zakaria đã ghi 11 bàn ở Bundesliga sau hơn 4 mùa giải thi đấu tại đây.

Ngoài vai trò tiền vệ trụ, cầu thủ 25 tuổi thậm chí còn có thể chơi ở vị trí trung vệ nhờ vào chiều cao lý tưởng 1m91.

Tanguy Ndombele (Tottenham Hotspur)

Gia nhập Spurs trong một bản hợp đồng lên đến 60 triệu bảng vào năm 2019, tuy nhiên Ndombele đã không thể đáp ứng sự kỳ vọng. Dưới triều đại HLV Antonio Conte, ngôi sao người Pháp đang chật vật tìm kiếm suất đá chính. Thậm chí đã có nhiều đồn đoán cho rằng, Tottenham sẵn sàng chia tay cựu cầu thủ Lyon nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

Nếu Arsenal tự tin có thể thuyết phục Spurs, đồng thời hồi sinh Ndombele, họ hoàn toàn có thể xem xét phương án mượn ngôi sao 25 tuổi cho đến hết mùa giải.

(Lược dịch từ Football London)

Màn trình diễn hay nhất của Ndombele tại Spurs

 
Trường Sơn | 07:50 15/01/2022
    Bình Luận