Cho Mourinho nhận gáo nước lạnh, Rangnick khẳng định kế hoạch lâu dài của M.U

Chiến lược gia người Đức đã đưa ra những sự thay đổi đáng kể so với HLV tiền nhiệm Solskjaer.

Hành trình chinh phục Serie A của HLV Jose Mourinho đang vấp phải vô vàn thử thách. Trải qua 18 vòng đấu, họ đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH, kém đội đầu bảng Inter Milan đến 12 điểm.

Sau khi tiếp quản vị trí thuyền trưởng CLB vào mùa hè vừa rồi, Mourinho đã nỗ lực cải thiện tình hình thông qua các phương án chuyển nhượng. Sau quãng thời gian làm việc tại Premier League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tận dụng khả năng quan sát và đánh giá cầu thủ tại giải đấu này để giúp Roma tăng cường chất lượng đội hình.

Mourinho:

 Mourinho đã nỗ lực để giúp AS Roma tìm lại vị thế.

Chính vì vậy, thương vụ Tammy Abraham đã diễn ra không lâu sau đó. Nếu quá trình đàm phán diễn ra suôn sẻ hơn, Mourinho có thể sở hữu Granit Xhaka hay thậm chí là cậu học trò cũ Diogo Dalot.

Trong quãng thời gian dẫn dắt Man Utd, Người đặc biệt đã quyết tâm chiêu mộ bằng được cựu tài năng Porto về Old Trafford. Dù sự nghiệp của Dalot tại đây không mấy suôn sẻ, song Mourinho vẫn bày tỏ mong muốn tái hợp ngôi sao đồng hương.

Tờ Mirror dẫn nguồn Calciomercato tiết lộ rằng, Mourinho đề nghị giám đốc Tiago Pinto tiếp tục lên kế hoạch đàm phán mua Dalot vào tháng Giêng. Tuy nhiên, mọi hy vọng của ông dường như đã bị dập tắt kể từ khi Ralf Rangnick ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Roma director addresses Diogo Dalot transfer rumours - Bóng Đá

 Dalot đang là một trong những nhân tố chơi hay nhất dưới thời Rangnick.

Hậu vệ 20 tuổi từng đóng vai kẻ thất sủng dưới thời Solskjaer, tuy nhiên với một mẫu HLV ưa chuộng lối chơi pressing cường độ cao như Rangnick, Dalot đang được xem như nhân tố khó có thể thay thế.

Sở hữu khả năng công thủ toàn diện, ngôi sao 20 tuổi đóng góp tích cực vào lối chung chơi và chính vì vậy, anh đã được Rangnick điền tên vào đội hình xuất phát trong cả 3 trận ông tiếp quản CLB (tính ở Premier League).

So với Aaron Wan-Bissaka, dù Dalot có phần kém cạnh hơn trong khâu phòng ngự, tuy nhiên cựu sao Porto lại cho thấy điểm mạnh ở cách luân chuyển bóng, nhận thức về không gian và đặc biệt là những đường tạt chất lượng. 

Chính vì thế kể từ giờ cho đến cuối mùa giải, khi Rangnick tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ, khả năng cao cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ thường xuyên góp mặt vào đội hình chính thay vì Wan-Bissaka.

(Lược dịch từ Mirror)

Rangnick nói về phong độ của Man Utd trong cuộc chạm trán Norwich

 
Trường Sơn | 08:09 22/12/2021
    Bình Luận