Mikel Arteta đã có một quyết định đúng đắn cho phiên chợ Đông

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có khá nhiều công việc quan trọng cần phải xử lý trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

"Chúng tôi đang thảo luận. Chúng tôi có những cuộc nói chuyện hàng tuần về vấn đề này, cách chúng tôi có thể cải thiện đội bóng và về những điều xảy ra trong kỳ chuyển nhượng tháng Một có thể ảnh hưởng đến đội hình của chúng tôi.", Mirror dẫn lời HLV Mikel Arteta, khi ông nói về phiên chợ Đông của Arsenal

"Như bạn đã biết, chúng tôi có một số cầu thủ với tương lai bất ổn trong mùa Hè. Vì vậy, chúng tôi phải lên kế hoạch cho những gì sẽ xảy ra ngay bây giờ và cả trong mùa Hè."

"Có rất nhiều việc phải làm, chúng tôi biết và chúng tôi không mong đợi những điều lớn lao sẽ xảy ra. Nhưng, chúng tôi cần hết sức tỉnh táo trên thị trường chuyển nhượng để xem thử, liệu có thể cải thiện đội ngũ của mình hay không."

Arsenal boss Mikel Arteta singles out 'big talent' who 'makes players around him better' Laca - Bóng Đá

 Arteta đối mặt một kỳ chuyển nhượng quan trọng. 

Có thể thấy, dù chưa vạch ra những kế hoạch quá cụ thể, nhưng Arteta đã biết mình phải làm gì trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trước mắt, để có đủ khả năng cạnh tranh với Manchester United cho một vị trí trong Top 4, tất nhiên là Arsenal cần phải tiếp tục nâng cấp đội hình. Nhưng hơn hết, Arteta đã hoàn toàn chính xác khi không chỉ tập trung vào duy nhất nhiệm vụ này, mà ông còn tính đến chuyện giải quyết tương lai của những cầu thủ chuẩn bị đáo hạn hợp đồng.

Trong số những ngôi sao sắp sửa chia tay Arsenal vào mùa Hè, có thể nói, chỉ duy nhất Alexandre Lacazette được đánh giá như một nhân tố thực sự chủ chốt và đáng để Pháo thủ tiếp tục gia hạn. Trong khi đó, toàn bộ các cái tên còn lại hoàn toàn là những 'người thừa', từ Eddie Nketiah, Calum Chambers, Mohamed Elneny cho đến Sead Kolasinac.

Vì sao Arteta ra án phạt nặng tay với Aubameyang? - Bóng Đá

 Arteta sẽ phải đưa ra nhiều quyết định. 

Tất nhiên, sẽ là một bài toán không hề dễ dàng dành cho Arsenal, để có thể thu về những khoản phí chuyển nhượng nhất định từ 4 cái tên kể trên, bởi các CLB quan tâm hoàn toàn có thể chờ đến mùa Hè và chiêu mộ họ dưới dạng chuyển nhượng tự do. Song, nếu hoàn tất được nhiệm vụ này, Pháo thủ chẳng những có thể gia tăng được ngân sách, mà họ còn có thể cắt giảm những khoản thù lao đáng kể trong quỹ lương của CLB.

Nhìn chung, thanh lý được những cái tên kể trên ngay trong mùa Đông sẽ giúp đội chủ sân Emirates dễ dàng ký kết những bản hợp đồng đắt giá hơn. Vì vậy, rõ ràng là Arteta đã hoàn toàn chính xác khi đã sớm lên kế hoạch giải quyết vấn đề này.

Arteta khen ngợi Odegaard 

 
Huỳnh Phong | 19:12 19/12/2021
    Bình Luận