Nắm rõ nhu cầu Premier League, Edu sẽ mang về món hời lớn cho Arsenal

Đội chủ sân Emirates đứng trước một quyết định khó khăn vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sắp tới.

Arsenal đang khá lo lắng về vấn đề nơi hàng tiền đạo bởi ngoài Alexandre Lacazette, tài năng trẻ Eddie Nketiah cũng chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa giải. Dù Pháo thủ đã nỗ lực giữ chân ngôi sao người Anh, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, cuộc đàm phán vẫn đang chìm trong bế tắc.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Mikel Arteta cũng đã bày tỏ mong muốn gia hạn với Nketiah. Ông cho biết:

"Tôi nói với bạn mỗi ngày rằng chúng tôi muốn giữ lại Eddie. Chúng tôi xem cách anh ấy tập luyện, đó là điều anh ấy làm hàng ngày, anh ấy làm việc rất chăm chỉ và đưa bóng vào lưới mỗi buổi tập. Tôi thực sự hài lòng với anh ấy."

Hat-trick hero Eddie Nketiah insists he is just 'desperate to play' as he nears Arsenal exit - Bóng Đá

 Nketiah đang thi đấu ấn tượng.

Diễn biến hiện tại khiến NHM Pháo thủ vô cùng tiếc nuối, bởi trong thời gian gần đây, Nketiah thể hiện phong độ khá ấn tượng. Ở cuộc đụng độ Sunderland tại tứ kết EFL Cup, chính tiền đạo 22 tuổi đã ghi dấu ấn quan trọng với cú hat-trick đưa đội nhà lọt vào bán kết.

Tuy nhiên trên cương vị một nhà kinh doanh và điều hành khâu chuyển nhượng CLB, giám đốc Edu hoàn toàn có thể giải quyết tình hình một cách hợp lý nhất. Ông hiểu rằng, sau giai đoạn nửa mùa giải, có khá nhiều CLB tầm trung tại Premier League đang gặp vấn đề nơi hàng tiền đạo, vì vậy nhu cầu chiêu mộ một chân sút chất lượng như Nketiah sẽ tăng lên đáng kể vào tháng Giêng.

Brighton được xem như ví dụ cụ thể. Dù trải qua quãng thời gian đầu mùa đáng kinh ngạc, nhưng họ dần hụt hơi ở giai đoạn tiếp theo và việc thiếu hụt số lượng bàn thắng là một trong những nguyên nhân chính. Vì vậy, sau khi chứng kiến màn trình diễn của Nketiah trước Sunderland, nhiều khả năng Seagulls sẽ tìm kiếm cơ hội chiêu mộ anh vào khoảng thời gian tới.

Edu can secure Arsenal big January payout by pitting Brighton and Newcastle against each other - Bóng Đá

 Edu sẽ sớm ra quyết định với Nketiah.

Trong khi đó, Newcastle cũng cần phải tăng cường chất lượng cho hàng công để trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh, trước khi nghĩ đến tham vọng giành vé dự Champions League ở những mùa giải tới.

Nên nhớ rằng, vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm ngoái, Chích chòe từng mượn Joe Willock từ Arsenal và chính tiền vệ 22 tuổi đã ghi dấu ấn quan trọng giúp họ tiếp tục thi đấu tại EPL mùa này. Do đó, Newcastle hoàn toàn có thể thực hiện động thái tương tự với Nketiah.

 (Lược dịch từ Football London)

Nketiah trở lại sân tập cùng Lacazette, Ozil: 

 
Trường Sơn | 21:52 23/12/2021
    Bình Luận