Quên đi Neves, Rice, đồng đội cũ của Fernandes là tiền vệ Man Utd nên theo đuổi

Tiền vệ phòng ngự là một trong những ưu tiên hàng đầu của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Declan Rice đã được Man Utd nhắm đến, nhưng tiền vệ người Anh có giá hơn 90 triệu bảng, buộc Quỷ đỏ phải tìm đến nơi khác.

Yves Bissouma là một lựa chọn, Ruben Neves cũng vậy. Tuy nhiên, Ole Gunnar Solskjaer tất nhiên có thể xem xét một số lựa chọn từ bên ngoài Premier League. Một cái tên mà ông nên cân nhắc là tiền vệ Joao Palhinha của Sporting.

Quên đi Neves, Rice, đồng đội cũ của Fernandes là tiền vệ Man Utd nên theo đuổi - Bóng Đá

Tiền vệ Joao Palhinha của Sporting.

Joao Palhinha đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp sau khi giúp Sporting giành chức vô địch Primeira Liga. Palhinha sẽ đáp ứng nhu cầu ngay lập tức của Solskjaer ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thay thế Nemanja Matic.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha 25 tuổi, cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm, kém Bruno Fernandes một tuổi. Mùa trước, theo thống kê từ FBRef, Palhinha là cầu thủ có số lần tắc bóng thành công cao nhất (68) ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, trong khi WhoScored đánh giá anh là cầu thủ xuất sắc thứ bảy.

Palhinha đã có 3 lần khoác áo ĐTQG và đã có tên trong đội hình Bồ Đào Nha dự EURO 2020, nơi danh tiếng của anh ấy có thể được củng cố.

Điểm nổi bật nhất của Palhinha là khả năng tắc bóng. Con số 3,3 lần tắc bóng mỗi trận của anh mùa giải trước cao hơn đáng kể so với con số 1,8 của Declan Rice. Giá của anh được tờ Record báo cáo vào khoảng 34,5 triệu bảng, chưa bằng 1/2 so với ngôi sao của West Ham.

Quên đi Neves, Rice, đồng đội cũ của Fernandes là tiền vệ Man Utd nên theo đuổi - Bóng Đá

 Palhinha ở tuyển.

Palhinha cũng đã chơi cùng với Bruno Fernandes trước đây, với 5 lần sát cánh. Hai người vẫn liên lạc với nhau, Fernandes đã gửi cho Palihina một tin nhắn sau khi tiền vệ này ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải vào tháng Hai.

Một điều không thể nhắc đến, thành công của Fernandes ở Old Trafford, cùng với Ruben Dias ở Man City, cho thấy sức mạnh của việc mua cầu thủ từ giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Một lời đề nghị khá hậu hĩnh từ Man Utd có thể rất hấp dẫn, nhưng HLV Ruben Amorim của Sporting không muốn để mất Palhinha vào mùa hè này. Ông đã nói với chủ tịch CLB rằng Palhinha sẽ là nhân tố chủ chốt cho thành công của câu lạc bộ tại Champions League mùa giải tới.

Amorim cũng là dành cho Palhinha những lời ngợi khen sau mùa bóng tiến bộ vượt bậc: "Tất cả là do Palhinha. Tôi đã nói với Palhinha nhiều lần rằng cậu ấy rất giỏi khi không có bóng và có bóng. Hơn cả kỹ thuật-chiến thuật, tôi nghĩ Palhinha là một cầu thủ đặc biệt.”

(Theo UnitedInfocus)

Bàn thắng ra mắt Orlando City của Luis Nani:

 
Minh Tuấn | 07:27 04/06/2021
    Bình Luận