MU có đủ sức phá cú ăn ba của Man City?

Trận chung kết FA Cup sẽ là lần đầu tiên chứng kiến màn đọ sức của hai đội bóng thành Manchester. Man City đang được đánh giá mạnh hơn nhưng liệu họ có bị MU cản trở mộng ăn ba?

Sau khi kết thúc vòng bán kết, hai gương mặt cuối cùng lọt vào chung kết FA Cup 2022/23 đã được xác định. Đó là Man City và Man United. Trong khi Man City dễ dàng đánh bại Sheffield United với tỷ số 3-0 thì MU phải chật vật vượt qua Brighton trong luạt luân lưu.

MU đã giành được League Cup mùa này và đang hướng đến danh hiệu thứ hai trong năm đầu tiên của kỷ nguyên Erik ten Hag. Trong khi đó, Man City đang trên hành trình hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Đội bóng nào cũng muốn nâng cao chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh và hoàn thành một mùa giải thành công cho riêng mình. Nhưng chỉ có một đội được hưởng vinh quang sau cuối.

Man City đang được đánh giá cao hơn nhiều so với đội bóng cùng thành phố. Họ cũng thắng 3/4 trận derby Manchester gần nhất, trong đó có những thắng lợi ấn tượng như 6-3 mùa này hay 4-1 mùa trước.

Tuy nhiên, ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng 20 Premier League diễn ra vào ngày 14/1/2023, MU đã giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng ở cuối hiệp 2 của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Có thể nói, Man United đang ngày càng tiến bộ và bản lĩnh hơn dưới thời HLV Ten Hag. Sau khởi đầu chuệch choạc với các trận thua bẽ mặt trước Brentford và Brighton, họ đã có mạch bất bại ấn tượng để đạt được những thành công như hiện tại.

Dù vừa bị loại tại tứ kết Europa League một cách đau đớn khi để thua Sevilla với tổng tỷ số 2-5 nhưng MU có lý do để bào chữa. Họ đã thiếu vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương và thẻ phạt.

Một khi có đầy đủ lực lượng, Man United không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là chiến thắng ngược dòng trước chính Man City hồi tháng 1 vừa qua.

Đây sẽ là lần đầu tiên có 1 trận Derby Manchester tại chung kết FA Cup

Trong khi đó, sức mạnh của Man City đã tăng lên đáng kể trong mùa giải này với sự bổ sung của siêu tiền đạo Erling Haaland. Ngôi sao người Na Uy đã ghi tới 48 bàn chỉ sau 42 trận trên mọi đấu trường.

Sự có mặt của Haaland giúp lối chơi tấn công của Man xanh đa dạng và khó lường hơn hẳn. Không chỉ còn là những pha ban bật vào tận khung thành mà giờ đây đoàn quân của Pep Guardiola còn có thể tạt cánh đánh đầu hay chuyền dài lên cho Haaland bứt tốc và ghi bàn.

Và Man City không chỉ có mình Haaland là xuất sắc. Kevin de Bruyne vẫn đang trải qua mùa giải thăng hoa dù không phải lúc nào cũng duy trì được phong độ cao nhất. Tiền vệ người Bỉ vẫn đang là chân chuyền hàng đầu thế giới hiện nay. Và thống kê kiến tạo của anh khiến cho tất cả các hàng thủ luôn phải e dè.

Ngoài ra, ngôi sao 100 triệu bảng Jack Grealish cũng đang có mùa giải thăng hoa rực rỡ. Sau năm đầu tiên chưa kịp hòa nhập, cầu thủ người Anh đã cho thấy sự gắn kết với toàn đội hơn rất nhiều. Dù chưa ghi bàn hay kiến tạo quá nhiều nhưng đóng góp vào lối chơi của anh là rất lớn.

Những ngôi sao khác của Man City cũng đang có phong độ tốt ở mùa giải này như Bernardo Silva, Rodri, John Stones hay Ruben Dias. Ngay cả các cầu thủ dự bị như Riyad Mahrez hay Julian Alvarez cũng biết cách tỏa sáng mỗi khi vào sân.

Man City quả thật đang là đội bóng đồng đều và toàn diện bậc nhất thế giới. Họ sở hữu chất lượng ngôi sao đẳng cấp cao ở tất cả các tuyến và lại được dẫn dắt bởi một HLV đại tài như Pep Guardiola.

Việc ngăn cản Man City giành chức vô địch FA Cup hay cú ăn ba là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhưng khi trái bóng chưa lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bởi vậy, Man United vẫn có thể tạo ra bất ngờ và khiến đoàn quân của Guardiola thêm một lần vỡ mộng.

    Bình Luận