Jesse Lingard - Quân bài tẩy của Mourinho trước Man City

Jesse Lingard đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, trận đấu then chốt với Man City sẽ là cơ hội để anh tỏa sáng thêm một lần nữa

Đoàn quân của Jose Mourinho bước đến trận Derby với hoàn cảng cực kỳ éo le. Họ ít nhất phải có một trận hòa để không phải chịu cảnh nhìn kẻ thù cùng thành phố đăng quang ngôi vô địch ngay trước mắt mình.

Mourinho nổi tiếng là người bản lĩnh và đầy mưu mô trong những trận đánh lớn, nhưng Manchester United dưới thời của ông hiện tại không có nhiều cầu thủ mang khí chất của vị HLV người Bồ Đào Nha. Một điều trớ trêu thay, không phải những bản hợp đồng bom tấn nhưPogba, Lukaku hay Sanchez là những người có thói quen tỏa sáng trong những trận đánh lớn, mà là những cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đạo tạo của MU. Và hiện tại, Mourinho có quyền đặc niềm tin vào một niềm hy vọng mang tên Jesse Lingard.

 - Bóng Đá

 Lingard mang đến sự sinh động trong lối chơi của MU

Ttrong trận thắng 2-0 trước Swansea City tại vòng đấu trước, Lingard đã để lại dấu ấn đậm nét trong cả 2 bàn thắng của MU, cùng với đó là những đóng góp rất tích cực về mặt chơi chung của toàn đội. Giữa những rừng sao với kỷ lục chuyển nhượng cả trăm triệu euro như Pogba, Lukaku, Sanchez, Martial, nhưng Lingard vẫn thể hiện được sự tự tin và lối chơi rất xông xáo của bản thân.

Mỗi khi bóng qua chân cầu thủ trẻ người Anh đều mở ra một pha tấn công nguy hiểm của đội nhà, đơn giản không phải vì anh xuất sắc hơn những cầu thủ còn lại, mà là vì anh tự tin và mang lại sự sinh động trong lối chơi của đội nhà.

Hơn thế nữa, cầu thủ sinh năm 1992 có một tố chất bẩm sinh mà không phải cầu thủ nào cũng có được, ngay cả những cầu thủ được xem như hàng siêu sao của thế giới, đó chính là khả năng tỏa sáng ở những trận đấu lớn và là cầu thủ của những thời khắc quyết định.

Trong mùa giải năm nay, đã không ít lần Lingard ghi những bàn thắng quyết định mang về những chiến thắng quý giá cho đoàn quân Quỷ đỏ, điển hình là cú đúp vào lưới Arsenal trong giai đoạn lượt đi, hay bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại vòng đấu 28.

 Việc Man City bước vào trận Derby vs MU sau khi phải nhận trận thua muối mặt trước Liverpool trong khuôn khổ lượt đi Tứ kết Champions League sẽ khiến cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man City đôi phần bị ảnh hưởng. Quan trọng hơn nữa, cầu thủ được xem như là "sát thủ diệt MU" Sergio Aguero đang gặp phải chấn thương, và không thể góp mặt trong trận Derby đêm nay. Những yếu tố trên phần nào giúp cho đoàn quân của Mourinho có đôi chút tự tin, mặc dù họ vẫn bị coi là đội bóng chiếu dưới so với đối thủ.

 - Bóng Đá

 Man City đang gặp vấn đề về tâm lý sau thất bại trước Liverpool

Đây chưa hẳn là một trấn đấu mang tầm tối quan trọng về mặt thành tích, bởi vì Man City gần như 100% sẽ vô địch Premier League mùa này, và nếu như không thể giành chiến thắng trong trận Derby, đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn có thể vô địch trong trận đấu vào tuần sau, khi đối thủ của họ chỉ là Huddersfield. Nhưng hơn hết, Mourinho và các học trò sẽ chiến đấu vì danh dự của đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, và với một trận đấu mang tinh chất then chốt như vậy, rất có thể Jesse Lingrard sẽ tỏa sáng thêm một lần nữa.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận