Phải chăng Mourinho đang "giận cả thế giới"?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang thực sự rơi vào cơn khủng hoảng tại sân Old Trafford.

Trước khi mùa giải bắt đầu, những vấn đề nội bộ đã diễn ra tại Manchester United giữa Jose Mourinho và Phó chủ tịch Ed Woodward. "Người đặc biệt" tỏ ra không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội nhà khi không thể chiêu mộ những cái tên mà ông cần.

Bên cạnh đó, những lời bình luận gay gắt đã nhắm thẳng vào nhà cầm quân 55 tuổi. Theo nhiều chuyên gia cũng như cựu danh thủ, Jose Mourinho đang làm mất "bản sắc" bóng đá đẹp của Manchester United. Cựu truyền trưởng Chelsea luôn nổi tiếng với lối chơi thực dụng, thậm chí là tiêu cực.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tạo ra hàng loạt sự thay đổi về con người cũng như lối chơi trong trận đấu gặp Tottenham Hotspur. Đây là động thái cho thấy Jose Mourinho đang tỏ ra "giận dữ" sau những áp lực mà mình phải gánh chịu ngay từ giai đoạn đầu mùa giải.

Phải chăng Mourinho đang

 Jose Mourinho đã làm tất cả nhưng vẫn không giúp M.U thoát khỏi thất bại.

Manchester United đã ra sân với đội hình "lạ hoắc" và không hề có cầu thủ thuần chạy cánh nào trong đội hình. Thay vào đó, Jesse Lingard được bố trí đá cặp cùng nhau trên hàng công. Nemanja Matic là cái tên đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Fred và Paul Pogba thi đấu dạt cánh để hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo.

Đáng chú ý, đây chưa phải là những thay đổi mang tính bất ngờ của Jose Mourinho. "Người đặc biệt" đã sử dụng Ander Herrera ở vị trí... trung vệ lệch phải. Quyết định táo bạo của chiến lược gia 55 tuổi đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi trong tay ông vẫn còn Victor Lindelof.

Nhiều người khẳng định đây là động thái "dằn mặt" Phó chủ tịch Ed Woodward của Jose Mourinho. Hàng thủ Manchester United trong trận đấu vừa qua đã thi đấu như mơ ngủ và để thua liền hai bàn ở các phút 50 và 52. Ngay sau đó, Ander Herrera cũng đã phải rời sân. 

Phải chăng Mourinho đang

 Chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở lại sân rất lâu để tri ân các CĐV.

Quỷ đỏ đã có hiệp đấu đầu tiên đầy hứng khởi khi được thi đấu trên sân nhà. Khả năng di chuyển rộng của Jesse Lingard đã khiến hàng thủ Tottenham Hotspur không ít lần gặp khó. Tuy nhiên, điểm nhấn chính là khả năng tham gia tấn công của bộ đôi hậu vệ cánh Luke Shaw và Antonio Valencia.

Jose Mourinho đã gọi đây là lối chơi mạo hiểm khi cả hai cái tên nói trên thường xuyên dâng cao và để lộ ra nhiều khoảng trống. Thế nhưng, những bàn thua của đội chủ sân Old Trafford đều xuất phát từ những sai lầm chí mạng của các trung vệ.

"Cầu được ước thấy", Jose Mourinho đã cho CĐV Manchester United tất cả những gì họ muốn. Một lối chơi tấn công rực lửa, một tinh thần quyết tâm. Nhưng kết quả cuối cùng Quỷ đỏ thành Manchester vẫn thảm bại ngay trên sân nhà. Vậy liệu vấn đề có phải nằm duy nhất ở "Người đặc biệt"?

    Bình Luận