Chelsea bị chê đá quá lành: Muốn thắng phải chơi “xấu xí” hơn

Cựu trung vệ Chelsea Frank LeBoeuf cho rằng đội bóng cũ tỏ ra quá ngây thơ ở trận thua mới đây trước Everton và cần phải rút kinh nghiệm về điều này.

   

Sai lầm của Mendy khiến Chelsea thua Everton (bản quyền K+)

Làm khách trước Everton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã hứng chịu thất bại thứ 2 từ đầu mùa theo cách lãng xẹt. Thủ thành đang có phong độ cao Edouard Mendy có một pha ra vào thiếu hợp lý và buộc phải phạm lỗi với chân sút Dominic Calvert-Lewin của đội chủ nhà trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gylfi Sigurdsson không mắc một sai lầm nào.

Chelsea bị chê đá quá lành: Muốn thắng phải chơi “xấu xí” hơn - 1

Mendy và Silva bị chê phối hợp gượng gạo

Kết quả này khiến “The Blues” rơi khỏi top 4 xuống vị trí thứ 5 và kém hai đội đầu bảng Tottenham và Liverpool 3 điểm. Rạng sáng 16/12, họ sẽ có một chuyến làm khách được dự báo là nhiều chông gai khác trước Wolves.

Chia sẻ trên ESPN, cựu cầu thủ Chelsea LeBoeuf tỏ ra thất vọng với việc đội bóng cũ thiếu tinh thần chiến đấu và cho rằng đội hình non trẻ của HLV Frank Lampard cần phải lọc lõi hơn trong những trận đấu lớn.

“Tôi thấy buồn bởi trận đấu đó nhắc nhở tôi rằng Chelsea đang là một đội bóng đa quốc gia và không thể chiến đấu với cái gọi là ‘tinh thần chiến đấu kiểu Anh’”, LeBoeuf nói. “Đấy là những gì đã xảy ra. Anh phải là một chiến binh, đôi khi anh phải chơi xấu. Thế mà ở đây một nửa đội không biết mấy trò đó. Đội bóng này còn trẻ, họ có thể chưa có kinh nghiệm và anh phải tìm ra một cách nào đó để giành chiến thắng.

Đừng mắc sai lầm ở tuyến dưới, giống như pha bóng gượng gạo giữa Silva và Mendy. Anh phải chắc chắn trong việc ghi bàn và đoạt một chiến thắng theo kiểu 1-0. Chelsea đang cố chơi thứ bóng đá quá đẹp, quá chuẩn mực ở giữa sân nhưng thiếu hiệu quả, đặc biệt là trên hàng công và tuyến dưới”.

Màn khởi đầu mùa giải xuất sắc giúp đội bóng của Lampard được coi là một trong những ứng viên tiềm tàng cho cuộc đua vô địch, song trước chuyến làm khách trên sân Molineux rạng sáng mai, cựu danh thủ người Anh từ chối nói về danh hiệu được CĐV Chelsea mong chờ kể từ năm 2017.

“Đấy chính là vị thế của chúng tôi ở mùa này, các anh nhìn thấy những kết quả rồi đấy”, Lampard nói trong buổi họp báo trước trân. “Họ những cầu thủ chất lượng, họ đầu tư vào đội hình, được tổ chức tốt và khiến chúng tôi gặp khó khăn. Chúng tôi đã mất những điểm đáng ra không nên mất. Nếu ai cũng ghi nhớ điều đó vào đầu thì chúng tôi sẽ mất ít điểm hơn”.

    Bình Luận