Đội hình của Liverpool sẽ ra sao dưới thời Arne Slot?

Việc tìm kiếm HLV mới của Liverpool đã có bước ngoặt bất ngờ vào thứ Ba với Arne Slot nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu. Vậy đội hình của The Kop sẽ thay đổi ra sao?
Đội hình của Liverpool sẽ ra sao dưới thời Arne Slot?

Slot hiện là ứng cử viên được yêu thích nhất để thay thế Jurgen Klopp khi chiến lược gia người Đức từ chức vào mùa Hè này. HLV của Feyenoord đã có những cuộc đàm phán đầu tiên với phía The Kop và thương vụ đang có dấu hiệu khá tích cực.

Trong sự nghiệp của mình, Slot thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng ông cũng có thể thay đổi cách tiếp cận chiến thuật tùy theo đối thủ. Phong cách của Slot được mô tả là "thứ bóng đá tấn công giàu năng lượng trong sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 với hai tiền vệ lùi sâu và phụ thuộc vào các tiền vệ cánh để tạo cơ hội".

Nếu lên nắm quyền ở Anfield, Slot có thể sẽ sử dụng chiến thuật dùng một cặp tiền vệ trung tâm chơi trước hàng hậu vệ 4 người trong khi các hậu vệ cánh dâng cao tấn công.

Alisson gần như chắc chắn sẽ giữ được vị trí của mình trong khung thành, trong khi bộ đôi hậu vệ cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold cũng vẫn được tin dùng. Đội trưởng Virgil van Dijk cũng vẫn sẽ có suất đá chính. Và đá cặp với anh là Ibrahima Konate.

Alexis Mac Allister, người được coi là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Liverpool, sẽ bắt đầu ở vị trí một trong hai tiền vệ trụ. Anh có khả năng cùng với số 6 mới là Mats Wieffer. Cầu thủ người Hà Lan đa năng trước đây đã được liên hệ với Liverpool. Anh đã ghi 6 bàn sau 42 trận cho Feyenoord mùa này.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, Dominik Szoboszlai sẽ được đẩy lên đá số 10. Cody Gakpo sẽ được ưu tiên hơn Luis Diaz ở cánh trái, do Slot đã quen với anh từ lần họ gặp nhau ở Eredivisie. Salah có thể sẽ chơi ở cánh phải nếu anh vẫn ở lại Anfield trong mùa giải tới.

Darwin Nunez sẽ chiếm suất đá chính thay vì Diogo Jota, người dễ bị chấn thương. Tuy nhiên, Slot có thể tìm cách ký hợp đồng với một tiền đạo đáng tin cậy hơn. Santiago Gimenez của Feyenoord là một mục tiêu khả thi.

    Bình Luận