Pep Guardiola báo tin buồn về Man City trước trận gặp Brighton

HLV Pep Guardiola thông báo tin xấu cho NHM Man City về tình hình chấn thương của tiền đạo Erling Haaland. Theo đó, ông xác nhận rằng ngôi sao người Na Uy sẽ không có mặt trong trận gặp Brighton.
Pep Guardiola báo tin buồn về Man City trước trận gặp Brighton

Haaland không đạt được phong độ như mùa giải trước nhưng thành tích ghi 31 bàn sau 39 trận cũng rất ấn tượng. Anh vẫn là một mắt xích quan trọng trong hành trình đua vô địch Premier League của Man xanh.

Tuy nhiên, tiền đạo này sẽ không góp mặt trong trận gặp Brighton vào rạng sáng thứ Sáu (26/4) tới theo giờ Việt Nam do chưa bình phục chấn thương. Trong buổi họp báo mới đây, HLV Guardiola cho biết: “Erling chưa sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Nhưng Phil Foden và John Stones sẽ sẵn sàng”.

Với sự vắng mặt của Haaland, nhiều khả năng Julian Alvarez sẽ được bố trí đá cao nhất với sự hỗ trợ của các vệ tinh như Phil Foden, Jeremy Doku, Kevin de Bruyne và Bernardo Silva. Tuy vậy, Alvarez hiện cũng đang có phong độ không mấy ấn tượng.

Haaland dù không còn bùng nổ nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Man City. Anh sẽ thu hút các hậu vệ đối phương để các cầu thủ khác có khoảng trống dứt điểm.

Man City vẫn đang phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal và Liverpool cho chức vô địch Premier League mùa này. Hiện Man xanh đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH, kém Liverpool 1 điểm và Arsenal 4 điểm. Tuy nhiên, họ đang đá ít hơn các đối thủ trên lần lượt 1 và 2 trận.

Chỉ cần giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại, Man City sẽ chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và lập kỷ lục đăng quang 4 lần liên tiếp. Tuy nhiên, chấn thương của Haaland đang khiến họ gặp khó trên hành trình này.

    Bình Luận