Video Dortmund - Mainz: Haaland bất lực, "trai đẹp" Reus hóa tội đồ

(Video bóng đá, kết quả bóng đá, Dortmund - Mainz, vòng 16 Bundesliga 2020/21) Dortmund có cơ hội để phả hơi nóng vào gáy kình địch Bayern Munich. Thế nhưng, mọi thứ không chiều lòng đội bóng vàng đen vùng Ruhr.

  

Video trận Dortmund - Mainz (Nguồn: On Sport)

Nếu thắng Mainz, Dortmund sẽ có 31 điểm qua đó phả hơi nóng vào gáy hai đội dẫn đầu là Bayern Munich (33 điểm, đá 15 trận) và RB Leipzig (32 điểm, 16 trận). Càng thuận lợi hơn nữa khi đối thủ của đội chủ sân Signal Iduna Park chỉ là Mainz, đội bóng đang xếp bét bảng.

Video Dortmund - Mainz: Haaland bất lực, "trai đẹp" Reus hóa tội đồ - 1

Haaland (áo vàng) chơi quyết tâm nhưng không thể giúp Dortmund giành chiến thắng

Với động lực rõ ràng như thế, Dortmund nhập cuộc một cách quyết tâm. Ngay phút thứ hai, tiền đạo Erling Haaland sút tung lưới Mainz, tuy nhiên bàn thắng này đã không được công nhận do một cầu thủ của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước đó. Trong một ngày hàng công Dortmund với những Haaland, Reus, Sancho hay Brant tỏ ra vô duyên, những cơ hội của đội chủ nhà cứ lần lượt trôi quan trong suốt hiệp đầu tiên.

Chẳng những thế, ở phút 57 Mainz còn gây ra bất ngờ với bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống phản công, Oztunali đã có pha đi bóng tốc độ và xử lý khéo léo trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào góc cao khung thành, hạ gục thủ môn Burki.

Đến lúc này, Dortmund mới bừng tỉnh. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Meunier đã lên tiếng đúng lúc với cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 73, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chỉ 2 phút sau, Meunier tiếp tục để lại dấu ấn khi có tình huống đi bóng đột phá khiến hậu vệ Mainz buộc phải phạm lỗi và mang về quả penalty cho Dortmund. Nhưng trên chấm 11m Marco Reus đã sút bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Khoảng thời gian còn lại, dù Reus cố gắng lập công chuộc tội hay Haaland dốc lực tấn công, thì bàn thắng thứ hai vẫn không đến với Dortmund. Hòa Mainz 1-1, Dortmund đứng trước nguy cơ bị Bayern bỏ xa sau vòng 16 Bundesliga.

Tỷ số chung cuộc: Dortmund 1-1 Mainz (H1: 0-0)

Ghi bàn

Dortmund: Meunier 73'

Mainz: Oztunali 57'

Đội hình thi đấu

Dortmund: Burki; Meunier, Zagadou, Hummels, Guerreiro; Emre Can, Bellingham; Sancho, Reus, Brant; Haaland

Mainz: Zentner; Mwene, Bell, Hack, Niakhate; Latza, Barreiro; Boetius, Quaison, Oztunali; Burkardt

    Bình Luận