Nice và Marseille nhận các án phạt sau vụ ẩu đả ở Ligue 1

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) đã quyết định trừ Nice 2 điểm sau cuộc ẩu đả trong trận gặp Marseille hồi tháng trước.

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Pháp quyết định trừ Nice 2 điểm do để các CĐV lao xuống sân dẫn tới ẩu đả trong trận gặp Marseille tại Ligue 1 hồi tháng 8.

Ủy ban cũng đình chỉ HLV thể lực của Marseille, Pablo Fernandez về mọi nhiệm vụ chính thức cho đến ngày 30/6/2022 do tham gia vào vụ ẩu đả.

Fernandez, 50 tuổi, từng làm việc tại Sevilla, Celta và Athletic de Bilbao, được thấy đấm vào cổ một một cổ động viên Nice xâm nhập sân.

Trận Nice - Marseille phải dừng lại do ẩu đả

Tương tự, hậu vệ người Tây Ban Nha của Marseille Alvaro Gonzalez bị cáo buộc khiêu khích CĐV Nice bị treo giò 2 trận. Ngôi sao Dimitri Payet vốn cũng dính líu đến vụ việc bị treo giò 1 trận.

Trận đấu nói trên bị tạm dừng ở phút 75 khi Nice đang dẫn trước (1-0) sẽ tiếp tục diễn ra nhưng ở một sân trung lập và không có khán giả. Nice cũng bị kết án chơi 2 trận khác mà không có khán giả.

Vụ việc bắt đầu khi một số cổ động viên cực đoan từ khán đài phía nam sân vận động Allianz Riviera ném chai nhựa vào các cầu thủ OM mà một trong số này trúng vào Payet. Cầu thủ này phản ứng bằng cách ném trở lại khán đài, khiến một số đồng đội cũng làm theo.

Payet bị treo giò 1 trận do ném trả CĐV Nice

Do đó, rất nhiều CĐV đội chủ nhà đã nhảy xuống sân, bất chấp nỗ lực ngăn cản của các nhân viên an ninh, với ý định tấn công các cầu thủ Marseille.

Các cầu thủ và nhân viên của cả hai đội đã tham gia vào cuộc xô xát dẫn đến việc trận đấu bị tạm dừng trong hơn một giờ. 

    Bình Luận