MU mơ vô địch Europa League: Sevilla "khó nuốt" & dớp bán kết của Solskjaer

MU phải đụng độ Sevilla - đối thủ vô cùng khó chơi ở bán kết Europa League. Đối diện với đại diện Tây Ban Nha, "Quỷ đỏ" sẽ phải chấm dứt cái dớp bán kết mùa này ở các giải cúp.

   

Rất nhiều fan MU tiếc nuối khi Wolves để lọt lưới phút cuối, qua đó thất bại trước Sevilla ở tứ kết Europa League. Những người yêu mến "Quỷ đỏ" hiểu rằng, thi đấu với Wolves dễ hơn nhiều so với Sevilla. Ít nhất, MU còn có sự thấu hiểu về Wolves, nhưng Sevilla thì không.

MU mơ vô địch Europa League: Sevilla "khó nuốt" & dớp bán kết của Solskjaer - 1

Sevilla hứa hẹn là một đối thủ khó chơi với MU

Sevilla là chuyên gia của Europa League. Họ đang là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu, với 5 lần lên ngôi chỉ trong vòng 15 năm qua, bao gồm cú hat-trick Europa League từ năm 2014 đến 2016. Kể từ khi UEFA Cup đổi tên thành Europa League và có sự cải tiến cả về thể thức lẫn chất lượng giải đấu, Sevilla thực sự trở thành "ông trùm" ở đấu trường này.

Trong khi đó, MU chỉ mới 1 lần đăng quang với Jose Mourinho ở Europa League 2016/17. Thế nên, khó khăn là điều có thể lường trước với "Quỷ đỏ", nhất là khi Sevilla có thành tích đối đầu cực tốt trước MU. 3 lần đối đầu, đại diện Tây Ban Nha thắng 2 và hòa 1. Chính họ đã loại MU của Mourinho ở vòng 1/8 Champions League 2017/18.

Nhưng hơn hết, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải đối diện với một vấn đề của chính ông. Đó là việc MU của "Solsa" tỏ ra yếu đuối về bản lĩnh, thơ ngây về mặt chiến thuật trong các trận đấu cúp. Mùa giải 2019/20 này, MU đã 2 lần gục ngã khi phía trước họ là trận chung kết.

Ở League Cup, MU thua Man City với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận. Thất bại cách biệt 1-3 ngay tại Old Trafford ở trận lượt đi khiến chiến thắng 1-0 trong trận lượt về trở nên vô nghĩa. Ở bán kết FA Cup ngày 20/7 vừa qua, MU cay đắng thua Chelsea 1-3, dù đã toàn thắng trong cả 3 lần đối đầu trước đó cùng mùa giải.

Mùa giải 2018/19, MU của HLV Solskjaer cũng thua 2 trận knock-out ở đấu trường cúp, và đều là vòng tứ kết. "Quỷ đỏ" bị Wolves đánh bại 2-1 ở tứ kết FA Cup ngày 16/3. Tròn 1 tháng sau - 16/4, MU thua thảm Barca 0-3 ở Nou Camp, qua đó chính thức kết thúc hành trình Champions League từ vòng tứ kết với tổng tỷ số 0-4.

MU mơ vô địch Europa League: Sevilla "khó nuốt" & dớp bán kết của Solskjaer - 2

MU đang hướng đến danh hiệu đầu tiên cùng HLV Solskjaer

Lâu nay, HLV Ole Gunnar Solskjaer được đánh giá là tốt trong khâu quản trị nhân sự và phòng thay đồ, nhưng lại yếu kém về mặt chiến thuật và khả năng ứng biến trên sân. Điều đó lý giải tại sao "Solsa" chưa có danh hiệu nào cùng với MU, dù đã cầm đội bóng này được 1 mùa rưỡi, trong khi HLV Mikel Arteta chỉ dẫn dắt Arsenal được vài tháng lại gặt hái danh hiệu đầu tiên.

Và cũng bởi thế, MU lại càng khao khát Europa League, với mục tiêu giành lấy danh hiệu đầu tiên làm bàn đạp cho tham vọng lớn hơn ở mùa giải 2020/21. Hơn ai hết, Solskjaer hiểu được giá trị của những danh hiệu với đám học trò đầy khao khát của mình.

    Bình Luận