Ai thay thế Khắc Ngọc ở tuyến giữa Viettel FC?

Khắc Ngọc là linh hồn nơi tuyến giữa của Viettel FC nhưng anh vắng mặt vì thẻ phạt ở trận chung kết Cúp QG 2020 với Hà Nội FC.

Ở bán kết Cúp QG 2020, Hồ Khắc Ngọc nhận hai thẻ vàng. Tấm thẻ vàng thứ hai là do anh ăn mừng thái quá khi chạy vào sân sau pha lập công của Bùi Tiến Dũng vào lưới Viettel FC. Ngoài Khắc Ngọc, HLV Trương Việt Hoàng không có sự phục vụ của Dương Văn Hào và Việt Phong vì lý do tương tự.

Trong ba sự vắng mặt trên, Hồ Khắc Ngọc là cái tên mang đến nhiều tiếc nuối nhất bởi anh là linh hồn tuyến giữa, vừa đóng vai trò “chia bài”, vừa ghi bàn cho Viettel FC. HLV Trương Việt Hoàng khẳng định, vắng Khắc Ngọc, ông vẫn còn nhiều học trò khác để thay thế.

Trước trận chung kết Cúp QG 2020, khi được hỏi về sự vắng mặt của Hồ Khắc Ngọc, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội FC không ngần ngại chia sẻ: “Khắc Ngọc là một cầu thủ khác biệt của Viettel. Rõ ràng anh ấy có những đóng góp rất lớn cho Viettel cả trong lối chơi, những đường kiến tạo và bàn thắng”.

Theo Hùng Dũng, người thay thế Khắc Ngọc vẫn là một ẩn số và nhiều khả năng sẽ là Hoàng Đức. “Tôi đã có thời gian tập luyện cùng Hoàng Đức ở ĐTQG nên hiểu khá nhiều về cậu ấy, nhất là khả năng đi bóng rất nguy hiểm. Hà Nội FC sẽ để tâm đến Hoàng Đức hơn”, Hùng Dũng nói.

HLV Trương Việt Hoàng có nhiều phương án ở tuyến giữa của Viettel. Ảnh: H.D

HLV Trương Việt Hoàng có rất nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Song hầu hết, họ đều đóng vai trò thiên về phòng ngự như Đặng Văn Trâm, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Đại,… hay thậm chí Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải đều có thể được đẩy lên thi đấu ở vị trí này.

Dù vậy, ở vai trò tiền vệ trung tâm có thiên hướng dâng cao, hỗ trợ cho các tiền đạo, Hoàng Đức là sự lựa chọn sáng giá. Cầu thủ sinh năm 1998 từng nhiều lần được bố trí ở vị trí này tại các đội trẻ Việt Nam. Ở SEA Games 30, anh thi đấu khá ấn tượng khi được HLV Park Hang Seo giao trách nhiệm “chia bài” và tạo sự bùng nổ ở các pha dứt điểm từ tuyến hai. 

Cái chân trái khéo léo, nhãn quan chiến thuật là ưu điểm của Hoàng Đức. Anh sẽ có cuộc đối đầu thú vị với Đỗ Hùng Dũng nếu được bố trí thi đấu thay vị trí của Khắc Ngọc. Ngoài ra, HLV Trương Việt Hoàng có thể tạo bất ngờ cho đối thủ trong trường hợp kéo Trọng Hoàng vào đá trám Khắc Ngọc.

Hoàng “bò” vốn là cầu thủ đa năng. Thời HLV Toshiya Miura ở ĐT Việt Nam, anh từng được kéo vào đá ở vị trí này. Nền tảng thể lực dồi dào cùng những đường chuyền có độ sắc bén cao có thể xé toang hàng thủ chắp vá của Hà Nội FC. Trước trận cầu có tính chất quyết định, HLV Trương Việt Hoàng sẽ có nhiều giải pháp để thay thế Khắc Ngọc nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs Viettel FC diễn ra lúc 18h00 ngày 20/9. 

    Bình Luận