“Thủ môn đội Cần Thơ bị phạt nặng nhưng không được cảm tính”

Theo lãnh đạo của Ban kỷ luật VFF, hành động khiêu khích trọng tài Đỗ Anh Đức của thủ môn Thanh Vũ (Cần Thơ) là không thể chấp nhận. Án phạt nặng cần được đưa ra nhưng không dựa trên cảm tính.

Theo tìm hiểu, sáng ngày 22/3, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tập hợp hồ sơ về các lỗi ở vòng 4 V.League 2021 và vòng 1 hạng Nhất 2021 để chuyển sang Ban kỷ luật VFF xử lý. Một lãnh đạo Ban kỷ luật VFF cho hay, khả năng trong chiều nay hoặc muộn nhất vào sáng mai (23/3), án phạt nguội sẽ được đưa ra.

Tình huống đáng chú ý là hành động khiêu khích trọng tài Đỗ Anh Đức của thủ môn Thanh Vũ trong trận Cần Thơ gặp CAND thuộc vòng 1 giải hạng Nhất. Phút 88, thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ cản phá thành công cú đá penalty của Đinh Thanh Bình. Ngay sau đó, để “xả” giận với tình huống bị thổi phạt đền, thủ môn này có hành động ăn mừng mang tính khiêu khích trọng tài Đỗ Anh Đức.

Thủ môn Thanh Vũ đứng trước án phạt nặng sau hành vi khiêu khích trọng tài. Ảnh: VPF

Hành động phản cảm này nhận sự chỉ trích lớn từ NHM. “Chắc chắn sẽ có án phạt nặng dành đến thủ môn Thanh Vũ còn án phạt như thế nào chờ xem thủ môn này vi phạm vào điều luật nào, lỗi mang tính thiếu văn hóa hay bạo lực,…”, vị lãnh đạo Ban kỷ luật VFF cho biết.

Sau pha ăn mừng khiêu khích đó, hàng loạt các báo quốc tế dẫn lại và có những lời bình luận châm biến. Theo vị lãnh đạo của Ban kỷ luật VFF, để thành trò cười cho các báo quốc tế là hành vi rất phản cảm, không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, đó không phải áp lực mà chỉ là tham khảo còn ra án phạt dựa vào khung, không thể định tính và có hội đồng xem xét. 

Trước đó, ngày 21/3, lãnh đạo CLB Cần Thơ đã lên tiếng xin lỗi trọng tài Đỗ Anh Đức cùng NHM sau hành vi phản cảm của thủ môn Thanh Vũ. Đội bóng này đưa ra án phạt nội bộ cấm thi đấu 2 trận với thủ môn này. 

    Bình Luận