Vòng 1 hạng Nhất 2021: Không đội nào ghi quá 1 bàn thắng

Lượt trận khai mạc giải hạng Nhất QG 2021 chứng kiến các trận đấu "ngang tài ngang sức" giữa các đội bóng. Có đến 4 trận đấu kết thúc với tỷ số hoà và 2 chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Sau khi V.League trở lại, giải hạng Nhất QG 2021 cũng chính thức khởi tranh từ ngày 19/3 vừa qua. Tâm điểm của vòng 1 là hai cuộc đọ sức giữa Phố Hiến vs Long An và Bình Phước vs Quảng Nam.

Trên sân PVF, dù là đội có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ pha lập công của Vũ Tín nhưng Phố Hiến đã không thể duy trì lợi thế của mình. Phút thứ 28, Lâm Thuận có pha phạm lỗi với Hoàng Anh trong vòng cấm. Cựu binh Anh Đức đã tận dụng tốt cơ hội trên chấm 11m để mang về bàn gỡ hoà cho Long An.

Những phút còn lại của trận đấu, dù Phố Hiến và Long An tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng cả hai đội bóng đều không thể cụ thể hoá bằng những bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Trước đó, cuộc đọ sức giữa Bình Phước và Quảng Nam cũng có nhiều bất ngờ. Phút 75 của trận đấu, Bình Phước có pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới cựu vương V.League. Tuy nhiên, trọng tài chính đã khước từ vì cho rằng học trò của HLV Văn Sỹ Sơn đã có tình huống phạm lỗi trước đó. Khoảng thời gian sau đó, với việc không thể ghi bàn vào lưới đối phương, Bình Phước và Quảng Nam ngậm ngùi chia điểm sau trận hoà không bàn thắng.

Vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2021 diễn ra sôi nổi và nhiều kết quả bất ngờ

Hai trận đấu khác là Cần Thơ vs CAND và Đăk Lăk vs Huế cũng đều kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Xét về chuyên môn, cả hai trận đấu này không có nhiều điểm nhấn bởi các đội bóng đều khá "ngang tài ngang sức". Tuy nhiên, một hình ảnh phi thể thao đã xuất hiện trong trận cầu giữa Cần Thơ và CAND khiến nhiều người tỏ ra bức xức.

Theo đó, sau pha cản phá thành công cú sứt penalty của cầu thủ CAND, thủ thành Thanh Vũ của Cần Thơ đã có hành động ăn mừng mang tính khiêu khích trọng tài chính Đỗ Anh Đức. Sau trận đấu này, Thanh Vũ cũng đã nhận án phạt nội bộ cấm thi đấu 2 trận tiếp theo trong khuôn khổ hạng Nhất QG 2021.

2 chiến thắng trong số 6 trận đấu ở lượt trận khai mạc thuộc về Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hoà. Cả hai đội bóng này lần lượt đánh bại An Giang và Phú Thọ với cùng tỷ số 1-0. Chỉ duy nhất có Phù Đổng được nghỉ ở vòng đấu này. 

Với những kết quả bất ngờ, giải hạng Nhất năm nay cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đội bóng. Nếu như Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hoà, Quảng Nam hay Phố Hiến,... được đánh giá rất cao cho 1 suất lên hạng thì các đội bóng còn lại như Bình Phước, Cần Thơ, Long An cũng đang cho thấy sức mạnh và tinh thần thi đấu đầy quyết tâm. 

Vòng 2 giải hạng Nhất Quốc gia 2021 sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27 và 28/3 tới đây. 

Kết quả vòng 1 hạng Nhất 2021
    Bình Luận