Thiếu 5 tỷ đồng, CLB hạng Nhất nộp đơn xin bỏ giải

Theo thông tin từ lãnh đạo CLB Tây Ninh, do thiếu kinh phí, đội bóng này sẽ không tham dự giải hạng Nhất 2021.

Theo xác nhận của ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Tây Ninh, đội bóng này đã gửi công văn lên VFF và VPF không tham dự giải hạng nhất 2021.

"Chúng tôi đã gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo sẽ không dự giải hạng Nhất 2021. Đội cần 15 tỷ đồng để dự giải, nhưng hiện chúng tôi chỉ có 10 tỷ từ một nhà tài trợ, 5 tỷ còn lại, đội đã đi xin nhiều nguồn, nhưng không được, nên đành chấp nhận chia tay giải hạng Nhất", ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ trên truyền thông.

Khép lại mùa giải 2020, Tây Ninh đứng vị trí thứ 7/12. Dù không nằm trong nhóm đua vô địch, thế nhưng với nhiều cầu thủ chất lượng như Trương Đình Luật, Tạ Thái Học,…Tây Ninh luôn là đội bóng có lối chơi khó chịu. Tây Ninh không tham dự giải hạng nhất 2021 sẽ là thông tin kém vui với người hâm mộ.  

Tây Ninh (vàng) không tham dự giải hạng nhất 2021.

Hơn 10 năm qua, họ luôn có mặt ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ở giải hạng nhất. Đội bóng được thành lập năm 1976, từng thi đấu ở giải vô địch bóng đá quốc gia Việt Nam mùa đầu tiên mùa giải 1980 mùa giải 1981-1982 và mùa giải 1982-1983.

Sau đó Tây Ninh xuống và thi đấu các giải phong trào đến năm 2003, đội bóng này mới giành quyền lên chơi ở giải hạng nhì. Năm 2005 Tây Ninh đã thành lập công ty cổ phần bóng đá thay thế sự quản lý của tỉnh và đội giành vị trí thứ hai tại giải hạng nhì. Năm 2006 họ mới giành quyền lên chơi ở hạng nhất.

Trước CLB Bóng đá Tây Ninh, một đội bóng khác là Gia Định cũng xin không đăng ký tham dự giải hạng nhất năm 2021 vì thiếu kinh phí và cơ sở vật chất. Chia sẻ về vấn đề này, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Giải hạng nhất 2021 đến tháng 4 mới chính thức khởi tranh, vậy nên VFF sẽ họp bàn và đưa ra những quyết định kịp thời, hợp lý với các đội bóng không tham dự giải”.

Theo nguồn thông tin có được, ngoài Tây Ninh và Gia Định, đội bóng Cần Thơ cũng đang gặp khá nhiều khó khăn về mặt tài chính chuẩn bị cho mùa giải mới 2021.

    Bình Luận