Cựu thủ môn tuyển Việt Nam giải nghệ ở tuổi 38

Thủ môn Trần Đức Cường quyết định "treo găng" sau 22 năm thi đấu chuyên nghiệp và phục vụ ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam.
Cựu thủ môn tuyển Việt Nam giải nghệ ở tuổi 38 - Bóng Đá

Thủ môn Trần Đức Cường quyết định giải nghệ sau khi hết hợp đồng với CLB Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi đã suy nghĩ kỹ sau khi hết hợp đồng với CLB Bình Dương cuối năm 2022. Năm nay, tôi cũng đã 38 tuổi. Tôi đã thi đấu chuyên nghiệp 22 năm và đến lúc phải dừng lại để nhường các bạn trẻ có cơ hội", Đức Cường chia sẻ với Zing News.

Thủ môn Đức Cường cho biết anh đã có bằng HLV loại C và định hướng trở thành HLV thủ môn trong tương lai. Anh cũng nhận được một số lời mời từ các đội ở giải hạng Nhất Quốc gia nhưng đang muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Vừa qua, Đức Cường có cơ hội lần đầu làm HLV thủ môn khi được ông Hoàng Anh Tuấn gọi lên đội U20 Việt Nam dự VCK U20 châu Á 2023. "Đó là trải nghiệm quý giá mà tôi có được sau thời gian từng khoác áo các đội tuyển Việt Nam trước đây", thủ môn quê Nghệ An nói.

Ở cấp độ tuyển Việt Nam, Trần Đức Cường có ba lần ra sân trong thời gian lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Anh cũng có thành tích HCB SEA Games 2005 cùng U23, vô địch AFF Cup 2008 và vô địch V-League 2009.

Ở cấp độ CLB, anh từng khoác áo 5 CLB khác nhau từ 2003 đến 2022. Anh có 8 mùa giải gắn bó với CLB Đà Nẵng, 6 năm thi đấu cho Bình Dương và một số đội bóng khác như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội.

Nhắc đến Đức Cường là nhắc đến thủ môn có chiều cao 1,83 m. Anh rất chăm chỉ tập luyện và luôn giữ được phong độ trong nhiều năm. Sau khi thủ môn 38 tuổi treo găng, CLB Bình Dương còn ba thủ môn là Trần Minh Toàn, Nguyễn Sơn Hải và Phan Minh Thành.

Quang Thịnh | 20:15 23/03/2023
    Bình Luận