CLB TP. HCM có mạo hiểm khi xây dựng lối chơi dựa vào Lee Nguyễn?

Sau chiến thắng 2-0 của TP.HCM trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Polking khẳng định Lee Nguyễn sẽ còn đóng góp nhiều hơn cho đội bóng trong tương lai.

Nhận xét về chiến thắng của TP.HCM trên sân Thống Nhất, HLV Polking cho hay: “Tôi vui kết quả trận đấu, vui vì có 3 điểm. Nhưng phong độ của đội bóng chưa tốt, còn nhiều việc phải làm. Niềm vui ngày chỉ kéo dài khoảng vài tiếng, trước mắt đội bóng còn rất nhiều vấn đề. Trước khi có thẻ đỏ của đối phương, tôi đã nghĩ phải làm gì trong hiệp 2 để đội bóng khác đi. May mắn đối phương mất người nên thế trận dễ dàng hơn trong hiệp 2”.

HLV TP.HCM đánh giá rất cao Lee Nguyễn. Ảnh: Đình Viên.

Với những gì đã diễn ra trên sân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước hết phải tự trách mình. Bởi họ có 3 cơ hội để mở tỉ số đối mặt với thủ môn Thanh Thắng của TP.HCM nhưng không tận dụng được. Trung vệ Kelly nhận hai thẻ vàng, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ, do lỗi phản ứng và có những lời lẽ không đúng mực với trọng tài chính.

Không bàn về tấm thẻ đỏ của cầu thủ đối phương, HLV TP HCM khẳng định đội bóng cần hoàn thiện và Lee Nguyễn sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành phố mang tên Bác.

“Lee Nguyễn có hai tuần cách ly, mới trở lại chưa thể hòa nhập tốt với đội bóng. Chúng tôi cần tiếp tục phải tập luyện hoàn thiện để chơi tốt hơn. Không chỉ Lee Nguyễn mà toàn bộ hệ thống vận hành của CLB TP.HCM.

Đưa Lee Nguyễn vào sân từ đầu tôi nghĩ đến sự rủi ro. Thực tế, tôi có trao đổi với Lee Nguyễn. Tôi hỏi cậu ấy có chơi được không. Cậu ấy thấy ổn và tôi tung vào sân. Tôi cũng toan tính hết hiệp 1 sẽ tính tiếp nếu gặp thể lực. Tuy nhiên, cả đội đã thi đấu tốt và có được trọn vẹn 3 điểm, đó là niềm vui”.

HLV Polking vui mừng vì TP.HCM có chiến thắng đầu tiên ở V.League. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ về việc sẽ sử dụng Lee Nguyễn lâu dài ở V.League 2021, HLV Polking cho hay: “Lee Nguyễn là cầu thủ thông minh. Cậu ấy còn đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng trong tương lai. Lee Nguyễn có nhiều đường kiến tạo thông minh và giúp đội bóng chơi tốt hơn trong thời gian tới. Tôi sẽ để Lee Nguyễn có nhiều không gian tự do khi có bóng. Các cầu thủ sẽ hoán đổi vị trí, tạo cơ hội cho để Lee Nguyễn thể hiện khả năng của mình”.

CLB TP. HCM sẽ sống bằng hơi thở của Lee Nguyễn ở thời gian tới. Liệu cách chơi này của đội chủ sâ Thống Nhất có được phát huy. Tất cả đều chờ vào thời gian.

Sau hai trận ra quân của V.League 2021, CLB TP.HCM đã có 3 điểm đầu tiên bằng chiến thắng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vòng 3, thầy trò HLV Polking sẽ làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.  

    Bình Luận