V.League 2021 tạm dừng: 'Mục tiêu kép' cho các CLB

V.League 2021 tạm dừng được coi là giúp các CLB đạt “mục tiêu kép”. Bởi quãng nghỉ này mang đến sự thư giãn cho các cầu thủ sau chặng đường gắng sức thi đấu, đồng thời góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta.
V.League 2021 tạm dừng: 'Mục tiêu kép' cho các CLB

V.League đã trải qua bao “hỉ nộ” trong bối cảnh Covid-19 luôn rình rập. Chính Covid-19 là lý do khiến quỹ thi đấu của sân chơi này ngắn hơn so với thường lệ. Thế nên, VPF đã buộc phải đổi lịch thi đấu với mật độ dày hơn nhằm đảm bảo tiến độ giải đấu cũng như có thời gian cho các ĐTQG làm nhiệm vụ ở sân chơi quốc tế như vòng loại World Cup 2022 hay SEA Games 2021... Khi bị “dồn toa”, các cầu thủ phải gồng lên chiến đấu, khiến thể lực dễ bị hao tổn và chấn thương. Vì thế, quãng nghỉ hiện tại là rất cần thiết, giúp các cầu thủ nạp lại năng lượng, bình phục chấn thương trước khi bước vào chặng nước rút, quyết định đến thứ hạng chung cuộc.

Cũng chính vì lịch thi đấu khắc nghiệt trước tác động của Covid-19 nên nhiều CLB đã liên tục “trảm tướng” khi nhận thấy đội nhà có nguy cơ bị tụt hậu so với đối phương. Chỉ sau 12 vòng đấu của V.League 2021, 6 đội bóng đã thay đổi HLV trưởng, trong đó có đội thay tướng đến 2 lần. Với mật độ 3 ngày/trận thì HLV mới không thể nào truyền tải ý đồ chuyên môn cho các cầu thủ. Thế nên, quãng nghỉ hiện tại được xem là rất hữu ích cho các HLV vừa nhận nhiệm vụ.

Nếu dẫn quân đến làm khách của Nam Định chỉ sau vài ngày thay ông Lê Huỳnh Đức, nguy cơ thất bại của HLV Phan Thanh Hùng ở SHB.ĐN là rất cao. Nhưng quãng nghỉ này là cơ hội để ông Hùng xốc lại tinh thần các học trò sau thành tích tệ hại vừa qua, đồng thời có thêm thời gian truyền tải ý đồ chiến thuật. Các HLV như Phùng Thanh Phương (Sài Gòn FC), Nguyễn Huy Hoàng (SLNA)… cũng coi đây là khoảng thời gian hết sức ý nghĩa để hy vọng xoay chuyển tình thế trước tình cảnh đội nhà bết bát ở nhóm cuối BXH.

Các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi để lấy lại thể lực sau thời gian phải cày ải liên tục 	 Ảnh: MINH TUẤN

Như đã đề cập, dưới sự điều hành của Chính phủ, nhiều đợt dịch Covid-19 đã được dập tắt ở nước ta. Nhưng khi thế giới vẫn bao phủ bởi bóng tối của đại dịch thì nguy cơ bùng phát (ở nước ta) tiếp tục là rất dễ xảy ra. Và trong những ngày vừa qua, một đợt dịch bùng phát mới lại nổi lên. Lần này, quy mô và phạm vi rộng hơn. Ý thức được nguy cơ dịch lây lan mạnh ra cộng đồng, VPF đã quyết định hoãn các trận đấu của vòng 13 V.League 2021 đến một thời điểm thích hợp, khi Covid-19 đã được khống chế. Việc tổ chức các trận đấu bóng đá cũng đồng nghĩa là tụ tập đông người nên có nguy cơ lây lan cao. Vì thế, giải đấu tạm hoãn cũng đồng nghĩa giảm thiểu được nguy cơ Covid-19 tấn công vào cộng đồng. Các đội bóng đã tận dụng quãng nghỉ do V.League tạm dừng để “xả trại”, tạo điều kiện cho các cầu thủ trở về gia đình nhằm góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch trước lời kêu gọi của các cơ quan hữu quan. Được biết, các đội bóng luôn nhắc nhở cầu thủ nâng cao ý thức phòng chống Covid-19 như hạn chế tiếp xúc, không đến những nơi đông người nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cả xã hội. 

Rõ ràng, việc V.League 2021 tạm dừng mang đến ý nghĩa tích cực khá lớn khi giúp các cầu thủ có thời gian thư giãn sau một chặng đường căng thẳng và mệt nhọc do phải hoạt động gấp đôi công suất so với thường lệ, đồng thời góp phần hưởng ứng chiến dịch phòng chống Covid-19 của Chính phủ.  

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

    Bình Luận