Những vụ kiện tụng trong quá khứ: Phần thua thường nghiêng về các CLB

Trước khi xảy ra vụ kiện tụng giữa CLB Thanh Hóa và tiền đạo Hoàng Vũ Samson, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều vụ tranh chấp giữa CLB V.League và cầu thủ cũng như HLV.
Những vụ kiện tụng trong quá khứ: Phần thua thường nghiêng về các CLB

Trong đó, phần thua thiệt thường nghiêng về các CLB. Có thể kể ra vụ tranh chấp giữa CLB Hải Phòng và tiền đạo Stevens ở mùa giải 2019. Do mâu thuẫn với đội bóng đất Cảng, Stevens đã trở về nước. Tuy nhiên, do chưa có được giấy thanh lý hợp đồng với Hải Phòng nên anh không thể gia nhập đội bóng khác. Cầu thủ này cùng người đại diện đã gửi đơn kiện lên FIFA. 

Sau đó, FIFA đã ra thông báo tiền đạo người Jamaica thắng kiện. FIFA cũng buộc CLB Hải Phòng đền bù cho Stevens hơn 200.000 USD chi phí tiền lương, lót tay và lãi suất ngân hàng trong 2 năm tranh chấp hợp đồng. Vụ việc sau đó được hai bên giải quyết êm đẹp theo phương án hòa giải. CLB Hải Phòng buộc phải đền bù, trả giấy thanh lý để Stevens gia nhập CLB Thanh Hóa. 

Mới nhất, CLB Thanh Hóa cũng từng bị FIFA xử thua kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng với HLV Fabio Lopez ở mùa giải 2020. Nhà cầm quân người Italia bị sa thải chỉ sau 3 vòng đấu tại V.League 2020 vì chuỗi thành tích bết bát. Do không tìm được tiếng nói chung với bầu Đệ trong thỏa thuận đền bù hợp đồng, nhà cầm quân này đã đâm đơn kiện lên FIFA. Cuối cùng, FIFA đưa ra phán quyết có lợi cho HLV Lopez và buộc CLB Thanh Hóa phải bồi thường 200.000 USD. 

Những vụ việc đã xảy ra có thể xem là “án điểm” để các CLB khác ở V.League rút kinh nghiệm, tạo ra quy chuẩn chặt chẽ hơn trong hợp đồng với các HLV cũng như cầu thủ. 

    Bình Luận