VPF lùi thời gian đăng ký cầu thủ giữa mùa

Mới đây, VPF đã có thông báo lùi thời gian đăng ký bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa của V.League và giải hạng Nhất khiến các đội bóng thở phào mừng rỡ.
VPF lùi thời gian đăng ký cầu thủ giữa mùa

Nói thế, bởi các đội hiện đang rục rịch bổ sung và thay thế cầu thủ, đặc biệt là lực lượng ngoại binh của V.League, nên việc lùi thời hạn sẽ giúp các đội có thêm thời gian tuyển người.

Theo điều lệ, bắt đầu từ vòng 11, các đội bóng V.League sẽ tiến hành bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa và một số CLB đã bắt đầu thực hiện, đặc biệt là các ngoại binh. Đơn cử, SHB Đà Nẵng lấy Claudecir về thử việc (nay đã phải thay); Sài Gòn FC tuyển Kebe và Diakite; CLB TP.HCM có được Patrick; Bình Định lấy về Đinh Hoàng Max cùng Xuân Nam và Văn Trâm… Dẫu thế, số lượng các CLB cần thay thế bổ sung cầu thủ rất nhiều, nhưng hiện đang mùa dịch nên hầu như không có được nguồn ngoại binh mới, các cầu thủ ngoại hầu hết đều xoay vòng từ đội này luân chuyển sang đội khác là chính.

Do V.League và giải hạng Nhất tạm hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, VPF đã ra quyết định tạm hoãn việc đăng ký thay thế bổ sung cầu thủ từ ngày 8/5, khi có công văn dừng các giải đấu của VFF. Sau này, nếu xác định được thời hạn các giải đấu tổ chức trở lại, VPF sẽ mở lại thời gian đăng ký giữa mùa giải 2021. Đây là quyết định đúng đắn và được các đội hoan nghênh trong bối cảnh khan hiếm ngoại binh và các cầu thủ phải cách ly 21 ngày nếu đến Việt Nam.

Bình Định hội quân trở lại

Do trận đấu ở vòng 13 V.League 2021 giữa Hải Phòng và Bình Định bị hoãn bởi dịch Covid-19, HLV Nguyễn Đức Thắng đã cho các học trò ở đội bóng đất Võ  về nhà nghỉ ngơi ngay từ lúc còn tại đất Cảng. Sau 10 ngày nghỉ, Bình Định sẽ tập trung trở lại để bước vào đợt tập luyện chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Vừa qua, đội bóng đất Võ có 3 bổ sung nội binh gồm Xuân Nam, Văn Trâm và ngoại binh nhập tịch Đinh Hoàng Max. 

Sài Gòn FC chưa đủ ngoại binh cho AFC Cup

Trung vệ Diakite đã đầu quân cho Sài Gòn FC 	                        Ảnh: MINH TUẤN

Theo điều lệ AFC Cup, các CLB sẽ được chơi với 4 ngoại binh, trong đó có 1 người gốc châu Á, nhưng Sài Gòn FC hiện vẫn chưa kiếm đủ người. Mới đây, lãnh đạo Sài Gòn FC đã mang về trung vệ Diakite và tiền đạo Kebe. Riêng ngoại binh gốc châu Á, họ đang chọn lựa từ 3 cầu thủ Nhật Bản đã chơi ở giai đoạn 1. Như vậy, Sài Gòn FC vẫn còn thiếu một người. Chuẩn bị cho AFC Cup 2021 sẽ khởi tranh từ ngày 20/6, Sài Gòn FC sẽ tập trung trở lại vào 17/5. 

    Bình Luận