Sao trẻ nhất V.League toả sáng, SHB Đà Nẵng đánh bại B.BD 

Tiền vệ 18 tuổi Nguyễn Phi Hoàng ghi bàn thắng quyết định giúp SHB Đà Nẵng đánh bại B.BD với tỷ số 2-1 ở lượt trận cuối Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022.
Sao trẻ nhất V.League toả sáng, SHB Đà Nẵng đánh bại B.BD 

Ở trận đấu sớm diễn ra lúc 16h00, SHB.ĐN cho thấy quyết tâm lớn giành chiến thắng đầu tiên sau 2 trận toàn thua. Đội bóng sông Hàn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất của họ ở thời điểm hiện tại. SHB.ĐN sớm có bàn thắng vượt lên chỉ sau 4 phút bóng lăn bằng pha dứt điểm chân trái của Phan Văn Long. Bàn thắng sớm của tiền đạo bên phía SHB.ĐN giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Đến phút 36, B.BD có được bàn quân bình tỷ số 1-1 của tiền đạo Todor. Người ghi dấu ấn lớn nhất trong bàn gỡ của đội bóng đất Thủ là đội trưởng Tô Văn Vũ. Tân binh của ĐT Việt Nam thực hiện quả đá phạt hiểm hóc bằng chân trái tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Bước sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận cân bằng. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những tình huống hãm thành liên tục được tạo ra. Dẫu vậy, cũng phải đợi đến phút 76, bàn thắng thứ 3 của trận đấu mới đến.

Xuất phát từ sai lầm của hậu vệ B.BD, Văn Long cướp được bóng bóng trước đi thêm vài nhịp trước khi chuyền ngang thuận lợi để Phi Hoàng băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Bin. 

Trong những phút cuối trận, B.BD nỗ lực tìm kiếm bàn quân bình tỷ số 2-2 nhưng bất thành. Tỷ số 2-1 nghiêng về SHB.ĐN được giữ nguyên cho đến khi trận đấu khép lại. Với việc đánh bại B.BD, SHB.ĐN đã có chiến thắng đầu tiên sau 2 trận toàn thua ở Cúp Hoàng Đế Quang Trung. Đội bóng sông Hàn sẽ giành vị trí thứ 3 nếu Bình Định có điểm ở trận đấu gặp HAGL.

    Bình Luận