Trọng tài Ngọc Châu nói gì về tấm thẻ đỏ của ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Trung vệ Kelly nhận thẻ vàng thứ hai sau hành động phản ứng ở trận đấu giữa CLB TP. HCM vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lên tiếng về tình huống này.

“Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạy từ dưới phần sân nhà chạy lên, phản ứng bằng hành động chân tay. Cậu ấy còn nói lung tung rồi chửi bậy mấy tiếng. Tôi đã làm báo cáo gửi BTC giải. Hình ảnh xấu này không thể chấp nhận được”, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu chia sẻ với Webthethao.

"Ban trọng tài quán triệt hành vi phản ứng với trọng tài để trật tự. Các đội bóng hay phản ứng mỗi khi trọng tài thổi, hình ảnh đó xấu cho giải, nhìn phản cảm lắm.

Trước hết là phản ứng với quyết định trọng tài thì nhận thẻ vàng còn chửi là thẻ đỏ. Tình huống thẻ vàng thứ hai là lỗi phản ứng. Cầu thủ ngoại vung tay, vung chân không đồng ý với quyết định trọng tài. Cứ phản ứng là bị phạt cảnh cáo thẻ vàng. Xem kỹ lại tình huống, sau khi trọng tài rút thẻ vàng thứ hai thì chửi tiếp. Trọng tài làm thêm 1 báo cáo gửi BTC. BTC xem tình huống đó như thế nào thì tăng nặng hình phạt", một thành viên Ban Trọng tài VFF cho biết.

Trong khi đó, một trọng tài điều khiển ở V.League cho hay: "Ở đợt tập huấn trọng tài đầu mùa giải, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn quán triệt xử lý mạnh tay bạo lực sân cỏ. Ban Trọng tài VFF quán triệt các tình huống phản ứng của HLV, cầu thủ, lời lẽ không đúng mực thì xử lý mạnh".

Video: Tình huống phản ứng của ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. (Nguồn: BĐTV)

Đó là tình huống ở phút thứ 36, trung vệ Kelly nhận tấm thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Đang có thế trận tốt, bỗng dưng thiếu người vì tình huống phản ứng của cựu trung vệ HAGL, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vỡ trận. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức thất bại với tỷ số 0-2.

Tấm thẻ đỏ dành đến Kelly.

Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức nói rằng, trọng tài Châu bắt không bình thường. Riêng với tình huống thẻ đỏ của Kelly, ông Đức cho hay: “Trọng tài Châu không có góc quan sát tốt. Cầu thủ TP.HCM kéo Kelly trong vòng cấm, cậu ấy phản ứng và bị thẻ vàng thứ hai. Nếu không có thẻ đỏ chắc chắn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không ngại TP.HCM”.

HLV Phạm Minh Đức cho rằng, BTC cần có VAR hoặc đặt các góc quay trực tiếp để trọng tài xem lại tình huống trên sân.

Theo tìm hiểu, VPF sẽ xem xét tình huống này để đưa ra phương án xử lý. Nhiều khả năng, Kelly sẽ nhận án phạt nguội cho hành động thiếu chuyên nghiệp này.

    Bình Luận