"Bom tấn" không tưởng: Griezmann muốn sang Man City, Lukaku về Barca thay Messi

Báo giới tại Barcelona bất ngờ tiết lộ Antoine Griezmann đã định đào tẩu sang Man City trong khi HLV Ronald Koeman muốn Barca mua về Romelu Lukaku.

  

Barcelona có mùa hè 2020 đầy biến động. Covid-19 khiến họ thua lỗ nặng nề, mất chức vô địch La Liga và thua nhục ở Champions League khiến Quique Setien bị sa thải, Lionel Messi đòi ra đi không lâu sau khi Ronald Koeman lên nắm quyền, và rốt cuộc Messi ở lại nhưng CLB lại ra yêu sách đòi anh giảm lương. Đó là những sự chuẩn bị không mấy lý tưởng cho mùa giải mới.

"Bom tấn" không tưởng: Griezmann muốn sang Man City, Lukaku về Barca thay Messi - 1

Griezmann đã tìm cách sang Man City trước cả Messi

Nhưng mọi chuyện còn có thể đã đi theo một hướng hoàn toàn khác. Mới đây nhà báo Gerard Romero tại Barcelona đã tiết lộ rằng Antoine Griezmann, người có mùa giải đầu tiên chơi rất mờ nhạt tại Nou Camp, đã tìm cách "đào tẩu" sang Man City trong mùa hè vừa qua. Và điểm đến lại chính là Man City, CLB đã định mua Messi.

Romero cho biết một người đại diện cho Griezmann đã thiết lập liên lạc với Man City từ tận đầu tháng 6, tức khi bóng đá TBN còn chưa trở lại, rằng Griezmann biết tương lai của mình ở Barca không có gì tươi sáng nhất là khi Messi còn thi đấu. Tuy nhiên phía City chỉ nói họ có quan tâm nhưng sẽ chờ tới khi hết mùa giải để định tiếp, và đến lúc đó thì cơ hội mua Messi đã xuất hiện.

Griezmann do vậy mà phải ở lại Barca cho mùa bóng tới, nhưng tờ Mundo Deportivo còn mang tới một bất ngờ nữa cho fan của CLB: Griezmann suýt nữa đã đá cặp với một tiền đạo khác không phải Messi cũng như Luis Suarez. Sau khi Messi tuyên bố muốn bỏ CLB thì HLV Koeman đã nói chuyện với ban lãnh đạo Barca và đề xuất một cầu thủ mà ông muốn đưa về để tạo một hàng công mới.

"Bom tấn" không tưởng: Griezmann muốn sang Man City, Lukaku về Barca thay Messi - 2

Koeman muốn đoàn tụ với Lukaku sau khi Messi công bố ý định rời Barca

Tiền đạo đó chính là Romelu Lukaku của Inter Milan, người đã khoác áo Everton dưới thời Koeman và ghi 27 bàn thắng & 7 kiến tạo trong mùa duy nhất hai thầy trò làm việc cùng nhau tại sân Goodison Park. Koeman muốn trả Griezmann trở lại vị trí tiền đạo lùi và để Lukaku đá cắm trên hàng công Barca khi không còn Messi & Suarez.

Ban lãnh đạo Barca đã lắng nghe đề xuất của Koeman nhưng rốt cuộc họ phải gạt bỏ ý định mua Lukaku vì quá đắt, anh còn 4 năm hợp đồng với Inter Milan trong khi Barca thì thiếu tiền. Điều đó dẫn tới việc Barca theo đuổi Memphis Depay của Lyon vì giá rẻ hơn nhưng cũng là một học trò cưng của Koeman.

Dù vậy vụ Depay vẫn chưa xong với Barca khi mới đây chính HLV Koeman đã tiết lộ lý do: "Chúng tôi phải bán bớt cầu thủ khỏi CLB rồi mới có thể mua mới."

    Bình Luận