Bốn điểm nhấn ở đại chiến PSG 2-3 Barca

PSG trên sân nhà đã nhận thất bại cay đắng trước Barca ở trận tứ kết lượt đi Champions League và chịu rất nhiều áp lực trước màn tái đấu sau đây một tuần tại xứ Catalunya. Dưới đây là những điểm nhấn sau màn đại chiến.

Cả 4 cầu thủ ghi bàn đều có lần đầu tiên ở mùa giải này

5 bàn thắng đã được ghi trên sân Công viên các Hoàng tử, trong đó có cú đúp của Raphinha, Ousmane Dembele, Vitinha và cuối cùng là Andreas Christensen. Điều đáng chú ý, cả bốn cầu thủ xuất hiện trên bảng tỷ số đều có những bàn thắng đầu tiên tại đấu trường Champions League mùa giải này. Với Dembele, ngôi sao người Pháp cũng có bàn thắng đầu tiên vào lưới đội bóng cũ Barca.

Trong khi đó, cú đúp vào lưới PSG cũng giúp Raphinha có lần đầu tiên sau 80 trận ghi hơn 1 bàn thắng cho Barca trong một trận đấu. Ngôi sao người Brazil cũng là cầu thủ Barca đầu tiên ghi 2 bàn trong một trận đấu loại trực tiếp ở Champions League kể từ khi Lionel Messi thực hiện ở bán kết gặp Liverpool vào tháng 5/2019.

Raphinha lần đầu lập cú đúp cho Barca

Măng non Lamine Yamal đi vào lịch sử Champions League

Phong độ ấn tượng của Yamal thời gian qua giúp anh nhận được sự tin tưởng của HLV Xavi Hernandez khi được tung vào sân từ đầu để sát cánh cùng Raphinha và Robert Lewandowski trên mặt trận tấn công. Điều này giúp tuyển thủ Tây Ban Nha trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong trận tứ kết Champions League (16 tuổi và 272 ngày), vượt qua kỷ lục trước đó của Rayan Cherki vào năm 2020 với Lyon (17 tuổi và 2 ngày).

Cho đến thời điểm rời sân ở phút 61 nhường chỗ cho Joao Felix, Yamal đã để lại dấu ấn tương đối lớn trong hiệp thi đấu đầu tiên với nhiều tình huống gây áp lực cho hàng thủ PSG bên cánh trái. Bàn thắng mở tỷ số ở phút 37 của Raphinha có công lớn của cầu thủ 16 tuổi, khi anh thực hiện đường vẩy má ngoài đẳng cấp buộc Gigi Donnarumma phải băng ra đấm bóng đến đúng vị trí của cầu thủ người Brazil trước khi anh cứa lòng tung lưới PSG.

Xavi 'cao tay' thay người hơn Enrique

Sau khi bị PSG ngược dòng dẫn trước ngay đầu hiệp 2, HLV Xavi đã có những quyết định thay người rất sáng suốt. Phút 61, một Sergio Roberto thi đấu mờ nhạt được rút ra nhường chỗ cho Pedri - cầu thủ mới trở lại sau 5 tuần chấn thương. Chỉ 1 phút sau khi có mặt trên sân, tuyển thủ Tây Ban Nha tỏa sáng với đường chuyền "cắt tiết" để Raphinha băng xuống dứt điểm chéo góc cân bằng tỷ số 2-2.

Đến phút 75, Xavi rút Frenkie de Jong có dấu hiệu đuối sức và tung Christensen vào sân và cựu cầu thủ Chelsea chỉ mất chưa đầy một phút để ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu cận thành ấn định tỷ số từ quả đá phạt góc của Ilkay Gundogan.

Trái ngược với Xavi, HLV Luis Enrique lại có những sự thay đổi không thực sự tốt khi rút một Lee Kang-in đang thi đấu rất xông xáo ra khỏi sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Warren Zaire Emery để tăng cường sức tấn công. Vị trí mà PSG cần thay là ở trung tâm hàng thủ với phong độ tệ hại của Lucas Beraldo và Nuno Mendes đã không được chú ý.

Xavi thay người cao tay hơn ông thầy Enrique

Donnarumma không xứng đáng bắt chính

Thủ thành Donnarumma tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Enrique ở khung gỗ của PSG, nhưng tuyển thủ Italia cho thấy mình không xứng đáng được bắt chính bằng Keylor Navas, một chuyên gia tại Champions League với rất nhiều kinh nghiệm cùng Real Madrid.

Donnarumma tỏ ra kém tự tin trong các tình huống xử lý bóng và có ít nhất 3 tình huống chuyền bóng lỗi dẫn đến những pha bóng nguy hiểm cho khung thành đội nhà. Chưa kể, 2 trong 3 bàn thua của PSG cũng có lỗi của cầu thủ này. Ở bàn mở tỷ số của Raphinha, pha băng ra cản phá bóng của anh thiếu dứt khoát đã tạo cơ hội cho cầu thủ người Brazil ghi bàn. Đến bàn ấn định tỷ số của Christensen, Donnarumma gần như đứng im trong giữa khung thành để cầu thủ đối phương đánh đầu trong vòng 5m50.

VIDEO: PSG 2-3 Barcelona

    Bình Luận