Griezmann và hat-trick để đời

Antoine Griezmann vừa trải qua một ngày 8/4 đặc biệt. Đó là sinh nhật của cả 3 thiên thần nhỏ của ngôi sao người Pháp đang khoác áo Atletico. Vì thế, Grizou khao khát ghi bàn vào lưới Dortmund rạng sáng 11/4 để làm quà sinh nhật tặng các con.

Bầu không khí trước trận tứ kết lượt đi tiếp đón Dortmund tại sân Metropolitano thật đặc biệt đối với Griezmann. Chính tiền đạo người Pháp thừa nhận rằng, nó khác với mọi lần, và khiến anh càng quyết tâm tập luyện để có thể thi đấu một cách sung mãn nhất. Dù mới trở lại sau chấn thương mắt cá, nhưng Grizou rất có duyên ở Champions League mùa này với 6 bàn thắng, chỉ kém Harry Kane (Bayern Munich, 7 bàn) và bằng Kylian Mbappe (PSG) cùng Erling Haaland (Man City).

Griezmann cũng đã in dấu giầy vào 26 bàn trên mọi mặt trận (19 bàn, 7 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Atletico mùa này. Tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của Grizou không chỉ được chứng minh tại đội bóng áo sọc đỏ trắng thành Madrid mà cả ở ĐT Pháp. Les Bleus đã gặp rất nhiều khó khăn ở loạt trận giao hữu hồi cuối tháng 3 vừa qua khi không có Griezmann, đặc biệt là trong thất bại 0-2 trước ĐT Đức.

Atletico chúc mừng sinh nhật 3 đứa con của Griezmann hôm 8/4

Không có Griezmann, Gà trống Gaulois thi đấu như mắc tóc vì không ai đủ sức thay anh điều phối, kéo bóng lên và cung cấp bóng cho hàng công. Tương tự, không có Griezmann, Atletico như mất một nửa sức mạnh, đặc biệt là lối chơi thiếu lửa, thiếu mạch lạc và ít gây đột biến. Dù thường xuyên được HLV Diiego Simeone xếp đá tiền đạo trong sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2, nhưng thói quen di chuyển rộng và bao sân, thích lui về hỗ trợ phòng ngự của Griezmann luôn giúp Atletico như được thi đấu hơn người.

“Không có Antoine Greizmann, đá với Atletico dễ hơn hẳn. Anh ấy giống như một trái tim không thể thiếu được của đội bóng này”, HLV Xavi Hernandez từng nhấn mạnh vai trò của Griezmann tại Atletico, khi Barca của ông giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ này mà không có anh trong đội hình xuất phát hồi giữa tháng 3.

Để chuẩn bị cho đại chiến với Dortmund, Griezmann đã phải tập luyện chăm chỉ và nỗ lực gấp đôi bình thường để bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá. “Giờ đây tôi cảm thấy rất thoải mái, không còn chút khó chịu nào nơi mắt cá nữa. Tôi làm việc rất chăm chỉ, cố gắng đạt được phong độ tốt nhất có thể cho giai đoạn cuối cùng của mùa giải này. Điều khó khăn nhất và quan trọng nhất là giành chiến thắng những trận đấu còn lại. Đó cũng là điều tôi hướng tới”, Griezmann cho biết về tình trạng hiện tại của mình.

Anh muốn ghi bàn trước Dortmund để làm quà sinh nhật tặng các thiên thần bé bỏng của mình

Grizou cùng đồng đội phải đối mặt với một tuần rất quan trọng, ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc mùa này: đụng độ Dortmund ở Champions League và chạm trán Girona ở vòng 31 La Liga 2023/24. Đây là hai trong số những đội bóng có phong độ rất cao tại châu Âu hiện tại.

“Dortmund không chỉ giỏi tấn công mà phòng ngự cũng rất chắc chắn. Họ có một nền tảng rất tuyệt vời. Sau chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich ở trận derby nước Đức của họ, chúng tôi sẽ càng phải cảnh giác hơn, phải lên kế hoạch từng chi tiết mới mong vượt qua được họ”, cầu thủ 33 tuổi nhấn mạnh trước trận đấu.

Và đặc biệt, Griezmann đang rất quyết tâm ghi bàn ở trận đấu với Dortmund để làm món quà sinh nhật đầy ý nghĩa tặng các con. “Thật hiếm có dịp nào đặc biệt thế này. Trận đấu diễn ra đúng thời điểm chỉ mới qua sinh nhật của các con tôi vài ngày. Tôi muốn tặng chúng một món quà ý nghĩa bằng cách ghi bàn vào lưới Dortmund”, Griezmann chia sẻ.

Ngày 8/4 đặc biệt của nhà Griezmann

Ngày 8/4 đánh dấu ngày sinh nhật cả 3 đứa con của Antoine Griezman và Erika Choperana, lần lượt vào các năm 2016, 2019 và 2021. Mia, Amaro và Alba có cùng ngày sinh nhật. Đây là một sự trùng hợp hiếm hoi đối với những anh chị em không phải sinh ba. Theo bà xã Erika của Griezmann thì cô hoàn toàn sinh thường, chứ không lựa chọn ngày giờ để sinh mổ. Vì vậy, ngày 8/4 càng trở nên đặc biệt hơn với gia đình nhà Griezmann.

    Bình Luận