Kết quả PSG vs Barca: Rượt đuổi kịch tính

Trận đại chiến giữa PSG vs Barca trên sân Công viên các Hoàng tử ở lượt đi vòng tứ kết Champions League đã kết thúc với chiến thắng nghẹt thở 3-2 dành cho các cầu thủ khách với cú đúp của ngôi sao người Brazil, Raphinha.

Bàn thắng
PSG:
Dembele (48'), Vitinha (51')
Barca: Raphinha (37', 62'), Christensen (77')

VIDEO: PSG 2-3 Barcelona

Lần gần nhất PSG và Barca chạm trán nhau tại thủ đô Paris, hai đội đã cầm chân nhau 1-1 trong trận lượt về vòng 1/8. Kết quả chung cuộc Barca bị loại khi trước đó đã nhận thất bại thảm hại 1-4 ở lượt đi ngay trên sân nhà với cú hat-trick của tiền đạo Kylian Mbappe. Chính vì thế, Barca hành quân tới sân Công viên các Hoàng tử với quyết tâm cao để đòi lại món nợ.

Cả hai đội không có sự dè chừng khi chủ động đẩy cao tốc độ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến không có nhiều phá bóng thực sự nguy hiểm đến với khung thành của hai thủ môn Gianluigi Donnarumma và Marc-André ter Stegen.

Phải tới phút 37 của trận đấu, bàn thắng mới đến, khi Raphinha dứt điểm tung lưới Barca sau pha bóng thủ thành Donnarumma cố gắng cản phá đường tạt cánh của Lamine Yamal.

Raphinha tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở trận này

Bước sang hiệp 2, khi mà các CĐV chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ, PSG đã làm dậy sóng sân Công viên các Hoàng tử khi ghi liền hai bàn thắng. Phút 48, Mbappe tăng tốc và căng ngược vào trong nhưng trung vệ Ronald Araujo có tình huống phá bóng thiếu dứt khoát đến chân của Ousmane Dembele và cầu thủ người Pháp có pha ngoặt bóng trước khi dứt điểm như trái phá vào thẳng vị trí Ter-Stegen làm dội nóc lưới Barca.

Ba phút sau bàn thắng của Dembele, PSG tiếp tục tìm thấy mành lưới đội khách khi Fabian Ruiz có pha chọc khe thông minh để Vitinha thoát xuống và dứt điểm chéo góc giúp PSG ngược dòng dẫn trước. Tỷ số có thể đã là 3-1 ở phút 54 nếu như cú dứt điểm uy lực của cầu thủ vào sân thay người Bradley Barcola tìm đúng xà ngang khung thành đội khách.

Dembele dứt điểm tung lưới đội bóng cũ

Không lâu sau tình huống bỏ lỡ của Barcola, các cầu thủ Barca đã tìm kiếm được bàn gỡ bởi hai khoảng khắc thiên tài. Pedri trở lại sau 38 ngày chấn thương vào sân thay Sergi Roberto và chỉ mất 1 phút để tung ra đường chuyền "cắt tiết" cho Raphinha thoát xuống vuốt bóng sống găm thẳng trái bóng vào góc xa khiến Donnarumma hoàn toàn bất lực.

Dembele có cơ hội hoàn tất cú đúp vào lưới đội bóng cũ khi anh có pha thoát xuống rất nhanh và đặt lòng hiểm hóc ở phút 74 đánh bại Ter Stegen nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đã khiến PSG phải trả giá, bởi chỉ 3 phút sau khi cột dọc từ chối bàn thắng của Dembele, đội chủ nhà hứng chịu bàn thua thứ ba. HLV Xavi cho thấy sự cao tay khi thay người, khi trung vệ Andreas Christensen vào sân ở phút 75 và có cú đánh đầu tung lưới PSG ở phút 76, trong tình huống chạm bóng đầu tiên.

Christensen mất 1 phút vào sân thay người để ấn định chiến thắng cho Barca

Những phút cuối trận, PSG dù đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thể tìm kiếm được bàn gỡ và chấp nhận thất bại 2-3. Kết quả này khiến Mbappe và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều thách thức trong chuyến làm khách tới sân của Barca trong trận lượt về vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma; Marquinhos, Lucas, Beraldo, Mendes; Vitinha, Ruiz (Ramos 86'); Lee Kang-in (Zaire Emery 61'), Dembele, Asensio (Barcola 46'), Mbappe
Barca: ter Stegen; Cancelo, Cubarsi, Araujo, Kounde; De Jong (Christensen 75'), Roberto (Pedri 61'), Gundogan (Fermín López 86'); Raphinha (Ferran Torres 76'), Yamal (Joao Felix 61'), Lewandowski

Thống kê trận đấu

    Bình Luận