Sao Arsenal làm điều hiếm có ở Champions League

Cầu thủ chạy cánh Leandro Trossard của Arsenal đã ghi danh vào lịch sử Champions League sau pha lập công vào lưới Bayern, tại lượt đi tứ kết Champions League.
Sao Arsenal làm điều hiếm có ở Champions League

Pha lập công của Trossard ở phút 76 giúp Arsenal thu về trận hòa 2-2 trước Bayern tại Emirates. Theo thống kê, tuyển thủ Bỉ đã ghi bàn ở 4 trận sân nhà liên tiếp cho Arsenal tại Champions League. Trước Bayern, Trossard đã phá lưới Sevilla, PSV và Porto.

Thành tích này giúp Trossard đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ thứ tư lập được kỷ lục đáng ngưỡng mộ này, sau Alessandro Del Piero, Frederic Kanoute và Oscar.

Del Piero là người đầu tiên ghi bàn ở 4 trận liên tiếp tại Champions League trên sân nhà ở mùa 1995/96 - thời điểm ông còn khoác áo Juventus. Cựu danh thủ này đã lần lượt phá lưới Steaua Bucharest, Rangers, Dortmund và Real Madrid.

Trong khi đó, Kanoute - người chỉ sở hữu tổng cộng 7 bàn ở Champions League trong sự nghiệp - đã sánh ngang Del Piero với thành tích tương tự ở mùa 2007/08 trong màu áo Sevilla. Cựu tiền đạo 46 tuổi đã ghi bàn vào lưới Slavia Prague, Arsenal, Steaua Bucharest và Fenerbahce.

Trước Trossard, Oscar là người gần nhất chạm được cột mốc này, khi anh lập công cho Chelsea trên sân nhà trong các trận đấu gặp Juventus, Shakhtar Donetsk, Nordsjaelland và Basel tại Champions League năm 2012 và 2013.

Trossard gia nhập Arsenal từ Brighton hồi tháng 1/2023. Cho đến nay, anh đã có 60 lần ra sân cho Pháo thủ, đóng góp 14 bàn cùng 12 đường kiến tạo. Anh thường xuyên phải vào sân từ ghế dự bị, song luôn đáp ứng kỳ vọng của HLV Mikel Arteta. Bởi vậy, Trossard được xem là một siêu dự bị của Arsenal.

    Bình Luận