Thủ môn dự bị của Man City sắp san bằng kỷ lục Champions League của Maldini và Costacurta

Một trận đấu nữa sẽ giúp thủ thành dự bị Scott Carson của Man City cân bằng kỷ lục ở Champions League của hai huyền thoại AC Milan, Paolo Maldini và Alessandro Costacurta.
Thủ môn dự bị của Man City sắp san bằng kỷ lục Champions League của Maldini và Costacurta

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Man City đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 4-0 ở bán kết lượt về để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa này với Inter Milan. Ở trận vừa qua, Carson tiếp tục mài đũng quần trên ghế dự bị.

Thủ môn 37 tuổi mới chỉ chơi 2 trận trong 4 mùa giải cho nhà vô địch Premier League. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ có cơ hội được nhận vinh quang khi cùng Man City tới Istanbul vào ngày 11/6 tới.

Nếu Man City giành chiến thắng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Carson sẽ có chức vô địch Champions League thứ hai trong sự nghiệp, sau lần đầu cách đây 18 năm. Hồi đó, Carson còn là thủ môn phụ khi Liverpool đánh bại AC Milan ở Istanbul năm 2005, một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của giải đấu. Carson từng bắt chính cho đoàn quân của Rafa Benitez ở trận tứ kết lượt đi với Juventus - trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1.

Nếu cùng Man City lên đỉnh vinh quang vào tháng sau, thủ môn người Anh sẽ cán mốc thành tích được xác lập bởi các huyền thoại của AC Milan, Paolo Maldini và Alessandro Costacurta. Đó là, thành tích về khoảng thời gian dài nhất giữa lần vô địch C1/Champions League đầu tiên với lần cuối cùng trên tư cách cầu thủ - 18 năm.

Maldini - người từng đá chính ở trận chung kết năm 2005, trong đó Carson có góp mặt, và Costacurta - cầu thủ từng 5 lần giành vinh quang cup châu Âu, có lần đầu tiên vô địch ở năm 1989 và lần cuối cùng vào năm 2007.

Nếu vô địch Champions League mùa này, Carson sẽ có khoảng thời gian tương tự - 18 năm, với lần đầu tiên vào năm 2005 và năm nay 2023.

Tuy nhiên, thời gian thi đấu của anh tại Etihad mờ nhạt hơn hẳn so với Maldini tại Milan. Hậu vệ huyền thoại người Italia từng ra sân 902 lần cho Rossoneri, trong khi Carson chỉ có 2 lần cho Man City.

Trong thời gian ở Manchester, Carson đã giành được hai chức vô địch Premier League. Hợp đồng của cựu thủ môn từng chơi cho West Brom, Wigan và Derby, sẽ hết hạn cuối mùa giải này.

    Bình Luận