Man City có thể đạt cột mốc mà hơn 100 năm qua chỉ có 2 đội làm được

Trận chung kết FA Cup với kình địch MU là cơ hội để Man City đạt cột mốc mà hơn 100 năm qua, chỉ có 2 đội làm được ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.
Man City có thể đạt cột mốc mà hơn 100 năm qua chỉ có 2 đội làm được

Premier League mùa này đã hạ màn, song MU và Man City vẫn còn màn so tài đỉnh cao ở trận chung kết FA Cup 2022/23 diễn ra trên sân Wembley tối nay (3/6). Không thừa khi nhắc lại FA Cup là giải đấu lâu đời nhất trên thế giới, ra đời từ năm 1871. Hiện tại, Arsenal là đội bóng giàu thành tích nhất với 14 lần vô địch FA Cup. MU đã giành 12 lần trong lịch sử, còn Man City - đội bóng tân vương Premier League - mới có 6 lần bước lên bục vinh quang tại đấu trường này.

Thầy trò Pep Guardiola đang quyết tâm đánh bại MU tối nay

Tối nay, đội bóng của HLV Pep Guardiola có thể đạt được cột mốc mà chỉ có hai đội khác làm được hơn 100 năm qua tại FA Cup. Đó là vô địch mà không thủng lưới bàn nào. Cho đến nay, mới có hai đội vô địch FA Cup mà không nhận bàn thua nào trong cả giải đấu. Đầu tiên là Preston North End năm 1889, và tiếp đó là Bury vào năm 1903.

Trong trường hợp của Man City, đội bóng này hiện vẫn chưa thủng lưới tại FA Cup 2022/23, khi lần lượt thắng Chelsea 4-0, Arsenal 1-0, Bristol City 3-0, Burnley 6-0 và Sheffield United 3-0. Lẽ đương nhiên, Man City rất muốn thắng MU và giữ sạch lưới để xô đổ kỷ lục nêu trên.

    Bình Luận