Trận chung kết FA Cup giữa Man City vs Man United diễn ra ở đâu, vào lúc nào?

Trận Man City vs Man United trong khuôn khổ chung kết FA Cup 2022/23 sẽ diễn ra tại Wembley, sau khi bộ đôi thành Manchester lần lượt đánh bại Sheffield United và Brighton ở vòng bán kết.
Trận chung kết FA Cup giữa Man City vs Man United diễn ra ở đâu, vào lúc nào?

Man United của Erik ten Hag đã đánh bại Brighton của Roberto De Zerbi trên chấm luân lưu sau trận hòa căng thẳng không bàn thắng vào đêm Chủ nhật. Họ sẽ đối đầu với Man City, đội đang theo đuổi chức vô địch Premier League và đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Sheffield United vào thứ Bảy nhờ cú hat-trick của Riyad Mahrez.

Con đường đến Wembley của Man City không hề trải hoa hồng. Họ đã vùi dập Chelsea, đội từng đánh bại họ trong trận chung kết Champions League chỉ 2 năm trước, với tỷ số 4-0 tại Etihad để giành vé vào vòng 4. Tiếp đó, Man City đã thắng đội đầu bảng Premier League là Arsenal trên sân nhà với tỷ số 1-0.

Đội bóng của Pep Guardiola sau đó đối đầu với Bristol City ở vòng 5 tại Ashton Gate, nơi họ thắng dễ với tỷ số 3-0. Đối thủ trong trận tứ kết của Man City là Burnley, và họ giành chiến thắng đậm đà 6-0 tại Etihad. Gần nhất, The Citizens đã hoàn thành nhiệm vụ vào chung kết bằng cách hạ gục Sheffield United tại Wembley vào thứ Bảy.

Trong khi đó, Man United đã lần lượt đánh bại Everton, Reading, West Ham và Fulham trên sân nhà, trước khi vượt qua Brighton cũng tại Wembley vào Chủ nhật. Bốn trận đầu tiên của Man United tại giải đấu đều kết thúc với tỷ số 3-1.

Trận Man City vs Man United diễn ra ở đâu?

Trận chung kết FA Cup 2023 sẽ diễn ra tại sân Wembley vào thứ Bảy, ngày 3/6 tới.

Trận chung kết FA Cup năm nay sẽ là một sự kiện lịch sử, bởi hai CLB lớn nhất của thành Manchester chưa từng đối đầu nhau trong trận chung kết giải đấu này trước đây. Trận đấu gần nhất của họ ở Wembley là vào tháng 8/2011, khi Man United của Sir Alex Ferguson đánh bại Man City 3-2 để giành Community Shield.

Wembley là nơi tổ chức trận chung kết FA Cup 2022/23

Khi nào diễn ra trận chung kết FA Cup?

Man United sẽ gặp đối thủ Man City trong trận chung kết FA Cup vào Thứ Bảy, ngày 3/6. Đây là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra vào tháng Sáu. Các trận chung kết trước đó đã diễn ra vào tháng Ba, tháng Tư và tháng Tám.

Trận chung kết năm 2020 diễn ra vào tháng 8, sau khi bị hoãn do đại dịch Covid-19. Trận chung kết mùa giải này diễn ra muộn hơn thường lệ do mùa giải phải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup tại Qatar, được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12/2022.

Thời gian diễn ra trận chung kết FA Cup năm nay vẫn chưa được xác định.

Trận chung kết FA Cup năm ngoái bắt đầu lúc 16h45 (giờ Anh), trong khi trận chung kết năm 2021 bắt đầu lúc 17h15, và trận chung kết năm 2020 bắt đầu lúc 17h30. Thời gian diễn ra trận chung kết năm nay sẽ không trước 15 giờ và không muộn hơn 17h30 chiều.

    Bình Luận