CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi sân chơi Hạng Nhất sau 15 năm

Mới đây, BLĐ CLB Tây Ninh đã trình đơn lên VPF để xin rút lui không tham dự giải Hạng Nhất Quốc gia 2021.

Sau quãng thời gian nỗ lực vận động tài trợ, cuối cùng, CLB Tây Ninh đã không thể có được 15 tỷ đồng (kinh phí hoạt động mùa giải theo quy định của VPF). Chính vì thế, mới đây, BLĐ đội bóng núi Bà Đen đã đệ đơn xin rút lui không tham dự Hạng Nhất 2021.

CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi sân chơi Hạng Nhất sau 15 năm - Bóng Đá

CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi giải Hạng Nhất 2021.

Đại diện đội bóng miền Đông Nam Bộ phát biểu: "Do không đủ nguồn kinh phí hoạt động tối thiểu 15 tỉ đồng mỗi năm theo quy định của điều lệ giải, CLB Tây Ninh xin không tham gia mùa giải Hạng nhất năm nay. Xin chân thành cảm ơn UBND tỉnh Tây Ninh, các nhà tài trợ, cầu thủ, HLV và người hâm mộ đã đồng hành cùng đội bóng trong suốt 15 năm chơi bóng ở giải Hạng nhất quốc gia."

Một trong những lý do dẫn đến sự việc đáng buồn này chính là việc UBND tỉnh Tây Ninh đã không hỗ trợ kinh phí hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Họ yêu cầu Công ty Cổ phần Bóng đá Tây Ninh tự chủ về vấn đề tài chính khiến đội bóng tỉnh nhà rơi vào tình thế khó khăn trước thềm mùa giải 2021.

Đứng trước khó khăn về mặt tài chính,  CLB Tây Ninh đã không thể vượt qua và lỗi hẹn với sân chơi cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Đây là một điều rất đáng tiếc khi Tây Ninh từ nhiều mùa giải qua được NHM biết đến với lối đá khó chịu, có sân vận động đẹp, sức chứa lớn.

Nguồn: NLD.com.vn
    Bình Luận