Tây Ninh, Gia Định, An Giang và những câu chuyện bi hài của Hạng Nhất 2021

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2021 còn hơn 2 tháng nữa mới khởi tranh nhưng đã chứng kiến những câu chuyện bi hài.

Tây Ninh và Gia Định xin rút lui

Mới đây, CLB Tây Ninh đã đệ đơn lên VPF xin rút lui không tham dự Hạng Nhất 2021 vì lý do không có đủ 15 tỷ kinh phí hoạt động như quy định trong điều lệ giải. Đội bóng miền Đông Nam Bộ từ trước đến nay luôn được đánh giá là một đội bóng tốt, có lối đá khó chịu và có cơ sở vật chất, sân bãi lý tưởng. Ấy vậy mà khi UBND tỉnh Tây Ninh buông xuôi vì lý do ảnh hưởng của COVID-19, đội bóng Núi Bà Đen đã không thể tiếp tục cuộc chơi.

Tây Ninh, Gia Định, An Giang và những câu chuyện bi hài của Hạng Nhất 2021 - Bóng Đá

CLB Tây Ninh rút lui khỏi giải Hạng Nhất 2021.

Trước Tây Ninh, CLB Gia Định cũng đã xin không thăng hạng lên giải đấu cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam vì tự nhận thấy chưa đáp ứng các tiêu chí của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. BLĐ đội bóng thuộc TP.HCM nhận định sân thi đấu Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) chưa đạt yêu cầu và chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải vô địch quốc gia nên không thể thăng hạng.

Đây là một sự đáng tiếc khi Gia Định đã trải qua một mùa giải Hạng Nhì rất gian nan. Họ vượt qua cả Công An Nhân dân ở vòng bảng và rồi đánh bại luôn đội bóng này ở trận play-off tranh vé thăng hạng. Nhưng sau cùng lại phải nhường vé cho CLB ngành Công An vì những lý do ngoài sân cỏ.

Tây Ninh, Gia Định, An Giang và những câu chuyện bi hài của Hạng Nhất 2021 - Bóng Đá

 Gia Định giành vé thăng hạng nhưng cũng xin rút lui không tham dự Hạng Nhất 2021.

Và CLB Cần Thơ suýt nữa cũng nối gót Tây Ninh và Gia Định không thể  tham dự giải Hạng Nhất 2021 vì sự thiếu hụt kinh phí sau khi rời bầu sữa của Xổ số kiến thiết. Rất may đội bóng Tây Đô đã tìm được nguồn tài trợ và đăng ký tham dự như thường lệ.

An Giang phải đi... mượn sân

Chuyện bi hài của Hạng Nhất 2021 chưa dừng lại với 2 đội bóng xin rút lui kể trên, nó còn đến với CLB An Giang. Cụ thể, đội bóng miền Tây Nam Bộ sẽ không được thi đấu trên sân nhà Long Xuyên ở mùa giải tới đây và phải mượn sân Cao Lãnh (Đồng Tháp) để tiếp đón các đội khách.

Tây Ninh, Gia Định, An Giang và những câu chuyện bi hài của Hạng Nhất 2021 - Bóng Đá

 An Giang sẽ không thi đấu trên sân Long Xuyên ở mùa giải 2021.

Lý do là bởi sân vận động Long Xuyên đã được bán cho một chủ sở hữu tư nhân và được trưng dụng vào mục đích khác ngoài bóng đá. Đội bóng vốn gặp nhiều khó khăn về tài chính như An Giang đành phải chịu một nghịch lý khi không thể thi đấu trên mảnh đất quê huong cùng với sự theo dõi, ủng hộ của CĐV nhà.

    Bình Luận