Thủ môn Cần Thơ "trả giá" sau hành động đáng xấu hổ với trọng tài

Thủ thành Phạm Trần Thanh Vũ của CLB Cần Thơ vừa phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trận đấu giữa CLB Cần Thơ và CAND ở Hạng Nhất vừa qua, thủ thành Phạm Trần Thanh Vũ đã gây chú ý bằng hành động trượt cỏ ăn mừng ngay dưới chân trọng tài Anh Đức sau khi cản phá thành công quả 11m từ phía đối thủ, pha bóng được cho là thể hiện thái độ khiêu khích của người gác đền này đối với vị "vua áo đen" sau quyết định thổi penalty gây bất lợi với đội bóng Tây Đô. 

Với cách thể hiện không đúng mực đó, thủ môn Thanh Vũ đã phải "trả giá" khi nhận án phạt tiền 10 triệu đồng và bị cấm thi đấu 3 trận tiếp theo từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Thủ môn Cần Thơ

Thủ thành Thanh Vũ đã phải nhận án phạt từ VFF.  

Trao đổi trên Zing, Trưởng ban Kỷ luật Vũ Xuân Thành cho biết: "Thủ môn này có hành vi khiêu khích, quy định ở Khoản 1, điều 45 Quy định kỷ luật VFF. Khung hình phạt này thấp nhất là cấm thi đấu 2 trận và đóng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể phạt hành vi của thủ môn Cần Thơ ở khung thấp nhất được, phải có tính răn đe để rút kinh nghiệm.

Ban kỷ luật VFF xác định thủ môn Cần Thơ không còn trẻ, hành động khiêu khích trọng tài là không nên. Cấm thi đấu 3 trận là mức phù hợp với Thanh Vũ trong trường hợp này. Riêng trọng tài Đỗ Anh Đức do Ban trọng tài VFF quyết định".

Đăng Huy | 19:15 23/03/2021
    Bình Luận