HLV Kiatisak: 'Mục tiêu của HAGL là vô địch V.League'

Sau khi có danh hiệu đầu tiên cùng HAGL ở Cúp Hoàng Đế Quang Trung, HLV Kiatisak đặt mục tiêu giúp đội bóng phố Núi lên ngôi vô địch ở V.League 2022, tiến xa ở sân chơi AFC Champions League.

- PV: Ông đã có danh hiệu đầu tiên với HAGL. Đây có phải là món quà mà ông gửi đến người vợ của mình nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày cưới?

HLV Kiatisak: Tôi muốn giành chiến thắng này cho NHM HAGL trước. Giải này, HAGL đến đây để kiểm tra lực lượng. Chúng tôi mang theo 13 cầu thủ trẻ để kiểm tra năng lực của họ. Tất cả đều đã tập luyện chăm chỉ, thi đấu tốt khi được tung vào sân. Bước đầu, những gương mặt trẻ này đã có được sự tự tin khi được sử dụng trong 3 trận đấu vừa qua. Điển hình nhất là tiền vệ Quốc Việt, mới 17 tuổi thôi nhưng đã chơi rất tốt. Đó là cầu thủ có tiềm năng rất lớn cho HAGL cũng như bóng đá Việt Nam. 

- Trong trận gặp đối thủ rất mạnh là Bình Định, HAGL vẫn duy trì việc sử dụng 4-5 cầu thủ trẻ trên sân. Ông chia sẻ gì về điều này?

Tôi thường xuyên sử dụng 4 cầu thủ trẻ trên sân trong phần lớn thời gian thi đấu, với mong muốn thay đổi vị trí với nhau, và trao cho họ cơ hội được thi đấu nhiều nhất có thể. Đó là điều giúp những gương mặt trẻ thể hiện được khả năng của mình, có thêm kinh nghiệm để sau này chơi V.League. Nếu họ thi đấu thành công ở những giải như thế này, học hỏi và thực hiện đúng chiến thuật tôi đề ra, tương lai họ có thể chơi lâu dài ở sân chơi chuyên nghiệp trong nhiều năm.

- Chức vô địch ở giải đấu này có ý nghĩa thế nào với ông cùng các cầu thủ trẻ HAGL?

Một vài cầu thủ rất hạnh phúc vì họ không thể vô địch ở giải U21 QG. Vì vậy, khi HAGL vô địch giải này họ vui hơn bất cứ ai. Chức vô địch này cũng khiến tôi thấy bất ngờ. Vì chúng tôi không có những cầu thủ quan trọng vừa tập trung cùng ĐT Việt Nam. Chúng tôi với đội hình nhiều cầu thủ trẻ nghĩ đến đây để cọ xát thôi nhưng không ngờ vô địch.

- Đây có phải là lời “tuyên chiến” mà HAGL gửi đến các đội bóng đặt tham vọng ở mùa giải 2022?

Tôi và HAGL cũng không có suy nghĩ gì lớn lao khi đến dự giải này. Chủ yếu là để kiểm tra cầu thủ. Cám ơn Bình Định đã mời HAGL tham gia giải đấu này, chuẩn bị cho V.League.

- Ở mùa giải năm nay, HAGL có 4 ngoại binh. Ông dự định sẽ sử dụng họ ra sao?

Tân binh Baiano mới đến đội nên tôi chưa thể sử dụng cậu ta nhiều trong 3 trận vừa qua, chủ yếu đưa vào sân trong hiệp 2. Việc tôi sử dụng ngoại binh như nào, cần phải có thời gian vì mùa giải mới chưa bắt đầu. Trung vệ Kim Dong Su mới đến đội chiều qua thôi. Cậu ta rất muốn thi đấu, nhưng không được phép vì quá ít thời gian chuẩn bị. Nói chung, các bạn hãy chờ xem tôi sẽ sử dụng các ngoại binh ra sao trong thời gian tới nhé.

- Ông có thể cho biết mục tiêu của HAGL ở mùa giải 2022?

Chúng tôi cố gắng giành chức vô địch V.League. Ở AFC Champions League, chúng tôi cố gắng vào tứ kết, bán kết. 

- Sau Cúp Hoàng Đế Quang Trung, kế hoạch của HAGL ra sao?

Sau giải đấu này, tôi và học trò sẽ về Hàm Rồng chuẩn bị cho mùa giải mới. Toàn đội sẽ được về quê nhà ăn Tết Nguyên đán sau đó trở lại cho vòng đấu đầu tiên của V.League 2022. Chúng tôi sẽ nỗ lực với 100% để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

-Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

    Bình Luận