'Arsenal đã không kiên nhẫn với Unai Emery'

Arsenal bị chỉ trích vì đã vội sa thải HLV Unai Emery, ngay khi ông đưa Villarreal lên ngôi vô địch Europa League.

Dù bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên Villarreal đã lên ngôi vô địch Europa League đầy thuyết phục. Sau 120 phút thi đấu bất phân thắng bại, "Tàu ngầm vàng" đã hạ gục Man Utd với tỷ số 11-10 trong loạt sút luân lưu đầy căng thẳng.

Đây cũng là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Emery giành chức vô địch Europa League. Trước đó, ông đã gặt hái được nhiều thành công trong giải đấu này khi vô địch Europa League trong 3 năm liên tiếp thời còn dẫn dắt Sevilla.

Arsenal criticised for not giving Unai Emery “enough time” after Villarreal beat Man Utd in Europa League final - Bóng Đá

 Emery là kiến trúc sư đưa Villarreal lên ngôi vô địch Europa League đầy thuyết phục.

Chứng kiến những gì đang diễn ra, cựu HLV Neil Lennon chia sẻ trên BBC Sport rằng: "Nếu bạn nghĩ về cách Unai Emery đã từng bị phỉ báng ở đây, tôi lại nghĩ anh ấy không có đủ thời gian ở Arsenal.

Kinh nghiệm của anh ấy góp phần giúp Villarreal giành chiến thắng. Anh ấy là nhân vật chính, người làm nên chiến thắng cho Villarreal."

Thực tế, Emery từng đưa Arsenal vào tới chung kết Europa League nhưng lại thất bại đáng tiếc trước Chelsea. Rõ ràng Emery là một chiến lược gia tài năng và xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn ở sân Emirates.

Mùa này, Arsenal gây thất vọng lớn dưới sự chỉ đạo của Mikel Arteta. Pháo thủ không thể lọt vào top 4 Premier League, và không có suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Martin Odegaard có cú giật gót điệu nghệ trên sân tập Arsenal:

 
Tiểu Lam | 21:41 27/05/2021
    Bình Luận