Chelsea ghi tên 5 cầu thủ vào danh sách thanh lý

Nhằm củng cố ngân sách chuyển nhượng, Sunday World tiết lộ Chelsea có khả năng thanh lý 5 ngôi sao trong mùa Hè này.

 Kepa Arrizabalaga

Cập bến Stamford Bridge thông qua một thương vụ trị giá 80 triệu euro, nhưng thủ thành đắt giá nhất lịch sử bóng đá đã nhanh chóng sa sút chỉ sau một mùa giải. Gần đây, tuy đôi khi được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội ra sân, nhưng từ lâu suất bắt chính của Kepa đã lọt vào tay Edouard Mendy. 

Trong bối cảnh Chelsea còn đang lên kế hoạch chiêu mộ một thủ môn đẳng cấp khác là Gianluigi Donnarumma, sẽ không quá bất ngờ nếu Kepa sớm phải cuốn gói khỏi CLB.

 - Bóng Đá

 Kepa không đáp ứng được kỳ vọng. 

Ruben Loftus-Cheek

Ngôi sao người Anh không được trọng dụng dưới thời HLV Frank Lampard, dẫn đến một thương vụ cho mượn đến Fulham trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2021. Tuy nhiên, dù được HLV Scott Parker tin tưởng, Loftus-Cheek cũng không thể gây ấn tượng khi chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 31 lần ra sân.

Đối mặt với một "rừng sao" tại Stamford Bridge, rõ ràng cơ hội để Loftus-Cheek tìm được chỗ đứng trong đội hình của The Blues là rất nhỏ. Vì vậy, chia tay có lẽ là quyết định tốt nhất cho cả đôi bên.

Ross Barkley

Tương tự Loftus-Cheek, Barkley cũng là một cái tên không được trọng dụng khi Lampard còn tại vị. Sau quãng thời gian khởi đầu tương đối ấn tượng trong màu áo Aston Villa, tiền vệ người Anh gần đây đã liên tục thể hiện những màn trình diễn mờ nhạt, thế nên Villa cũng chẳng có lý do gì để cố gắng chiêu Barkley sau khi hợp đồng cho mượn giữa hai bên đáo hạn.

 - Bóng Đá

 Barkley đã không còn bùng nổ ở Aston Villa. 

Trở lại Chelsea, tất nhiên Barkley cũng không thể cạnh tranh với hàng loạt hảo thủ trong tuyến giữa. Ở vị trí tiền vệ tấn công, HLV Thomas Tuchel đang có cho mình nhiều cái tên rất chất lượng như Kai Havertz, Hakim Ziyech hay Mason Mount.

Callum Hudson-Odoi

Là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu trong những năm gần đây, Hudson-Odoi từng được Bayern Munich ra sức chiêu mộ trong quá khứ. Song, rốt cuộc thì anh đã bị Chelsea thuyết phục và tiến hành gia hạn hợp đồng với CLB.

Tuy nhiên, dường như đó là một quyết định không mấy sáng suốt, khi anh không được cả Lampard lẫn Tuchel xem là một nhân tố chủ chốt trong đội hình. Ở tuổi 20, nếu muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp thì rõ ràng Hudson-Odoi nên tìm cho mình một bến đỗ mới.

Tammy Abraham

 - Bóng Đá

 Abraham bị Tuchel "bỏ rơi".

Từng được Lampard hết mực trọng dụng, và thậm chí còn gánh vác cả hàng công của Chelsea trong khi Timo Werner sa sút phong độ, thế nhưng Abraham đã bất ngờ bị Tuchel gạch tên khỏi kế hoạch của mình kể từ khi ông tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge.

So với 4 cầu thủ kể trên, có thể khẳng định Abraham là cầu thủ có khả năng chia tay Chelsea cao nhất trong mùa Hè tới.

Tuchel nói về cuộc đối đầu Manchester City 

 
Huỳnh Phong | 20:49 27/05/2021
    Bình Luận